11/01/2011

Marketing nhà hàng một cách hiệu quả

Dù đang đọc tạp chí, xem tivi hay đơn giản là tìm tài liệu trên internet để phục vụ công việc, chúng ta liên tục bị bủa vây bởi quảng cáo dưới nhiều hình thức. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên tại sao khách hàng lại trở nên nghi ngờ đến vậy những thông tin họ đọc hoặc nghe thấy hàng ngày.

Một cuộc thăm dò gần đây của YouGov cho thấy mức độ tin tưởng của khách hàng thay đổi đáng kể tuỳ thuộc vào loại phương tiện truyền thông:


Như số liệu cho thấy, khách hàng là những người thực sự hay nghi ngờ, vì vậy điều bạn cần là cân nhắc xem liệu có thể làm gì để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với các chương trình quảng cáo và Marketing cho nhà hàng của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:


Chỉ 11% tin vào email marketing

Với quá nhiều email spam trong hộp thư, bạn chỉ có vài giây trước khi khách hàng nhấn nút xoá. Vì vậy tiêu đề email cần hấp dẫn, hứa hẹn nội dung sẽ mang lại một lợi ích cụ thể cho khách hàng, nội dung email ngắn gọn, chỉ nên dài khoảng 100 từ.

Khách hàng tin tưởng nhận xét của những khách hàng khác tương đương với nhận xét của chuyên gia.

Ngày nay, khách hàng thường tìm kiếm các nhận xét về nhà hàng trước khi quyết định đặt chỗ, vì vậy bạn cần khuyến khích khách hàng để lại nhận xét trên các website cũng như cẩn thận với những “tấn công” gây mất uy tín cho nhà hàng của bạn.

Với các khách hàng để lại những nhận xét tốt, hãy gửi tới họ lời cám ơn vì nó có thể biến họ thành những khách hàng trung thành. Với những nhận xét xấu, bạn hãy thể hiện mình rất mong muốn giải quyết vấn đề một cách tích cực.

Tăng mức độ tin cậy bằng cách đưa vào các nhận xét của khách hàng

Như số liệu thăm dò đã cho thấy, khách hàng ít tin tưởng vào email và website. Nhưng bạn có thể tăng cưởng hiệu quả các chiến dịch marketing online bằng cách đưa thêm nhận xét của khách hàng để tăng độ tin cậy. Sử dụng các nhận xét trên website của chính nhà hàng hay trên các website có uy tín là một giải pháp. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để khuyến khích khách hàng tham gia vào chương trình marketing của mình, ví dụ như đề nghị nhận xét về bức ảnh của một số món ăn được ưa thích nhất của nhà hàng.

Hãy chắc chắn là bạn trả lời tất cả các nhận xét của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực. Những lời chỉ trích sẽ giúp bạn biết được bạn còn cần khắc phục những điểm gì. Hãy cám ơn họ.

Đừng đối xử với khách hàng như những kẻ “khờ khạo”
Khách hàng vốn thường nghi ngờ những thông tin marketing của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng trung thực, tử tế và thẳng thắn trong cách giao tiếp. Đừng cố gắng đánh lừa họ về những thành tích mà nhà hàng đã đạt được hay tiểu sử “lấp lánh” của bếp trưởng. Với internet và mạng xã hội, sự thật có thể sẽ bị phơi bày chỉ trong vài phút.

Trong ngành kinh doanh nhà hàng, chúng ta luôn được giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Nhưng trong thế giới online, nơi chúng ta không thể thực hiện được điều đó, hãy cố gắng tập trung xây dựng lòng tin của khách hàng bằng mọi hình thức.

About.com Restauranting

1 comment: