11/22/2011

Sôi động nhà hàng khách sạn

Cty Sovilaco tuyển LĐ đi làm việc tại Singapore với mức lương hấp dẫn, từ 25 - 42 triệu đồng/tháng, ngành nghề chủ yếu là khách sạn nhà hàng. Ứng viên phải TNĐH chuyên ngành, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.


Cty CP TM Châu Hưng có kế hoạch tuyển 600 LĐ sang Macau làm nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn với mức lương từ 17 - 46 triệu đồng. Tiêu chuẩn của ứng viên là sử dụng được tiếng Hoa và ưu tiên người có kinh nghiệm trong nghề khách sạn nhà hàng. Một đơn vị khác là Cty Isalco tuyển 417 người cũng trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, mức lương từ 750 – 1.700USD/tháng.

Từ thông tin tuyển dụng của các Cty trên, cho thấy thị trường LĐ thuộc lĩnh vực khách sạn nhà hàng rất sôi động. Nhiều năm nay, một số nước tuyển LĐ ngành này nhưng VN không tuyển được. Các cơ sở đào tạo không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của thị trường trong nước. Nhiều DN kinh doanh nhà hàng khách sạn đang săn lùng LĐ có nghiệp vụ cao nhưng không có đủ, không ít vị trí phải thuê người nước ngoài.

Về thu nhập, nếu chỉ với mức thấp nhất như cả ba Cty đưa ra thì cũng đã rất tốt. Hiện nay, sinh viên tốt nghiệp đại học thuộc nhiều ngành khác rất khó khăn trong tìm việc làm. Nhiều người có trình độ chuyên môn khá, sử dụng tiếng Anh thành thạo, nhưng để có mức lương ban đầu trên 15 triệu đồng không phải dễ.

So sánh với các ngành nghề khác trên thị trường XKLĐ, ngành khách sạn nhà hàng cũng thuộc hàng “top” về thu nhập. Đặc biệt, ngành này không phải hút LĐ theo kiểu mùa vụ mà khá ổn định. Cho nên, những người đã có sự chuẩn bị tốt về ngành nghề này thì đây là cơ hội, còn các bạn đang định hướng nghề nghiệp cũng nên tham khảo về ngành “hot” này.

Lê Chân Nhân - Lao Động

No comments:

Post a Comment