11/16/2011

Quảng cáo sử dụng Google Adwords

Giống như mở nhà hàng, khi bắt đầu mở một website, bạn sẽ thấy vô cùng sốt ruột phải ngồi chờ khách hàng ghé thăm. Có một cách có thể nhanh chóng tăng lượng khách tới thăm website của bạn là sử dụng Google Adwords, một dịch vụ quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách tìm kiếm từ khoá liên quan và bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần khách nhấn vào quảng cáo của mình.

>> Facebook cho Doanh nghiệp: 5 Bài học cơ bản

Nếu bạn biết rằng hơn 3 trong 5 khách hàng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm thông tin về nhà hàng, Google Adwords có thể là một công cụ marketing cho nhà hàng hiệu quả.


Hãy chắc chắn nhà hàng của bạn đã được đăng ký trên Google Maps.

Trước khi quyết định liệu có nên sử dụng Google Adwords, hãy chắn chắn bạn đã đăng ký website nhà hàng của bạn trên Google Maps. Khi khách hàng tìm kiếm nhà hàng trong một khu vực (ví dụ: nhà hàng pizza Hà Nội), Google sẽ tự động cung cấp các kết quả từ Google Map ngay ở trang đầu. 

Vì vậy, đăng ký website trên Google Map có thể đưa nhà hàng của bạn hiện ngay trên trang đầu kết quả tìm kiếm - Hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, với ngày càng nhiều nhà hàng đăng ký trên Google Maps, việc xuất hiện ngay trên trang đầu sẽ khó khăn hơn. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng Google Adwords.

Bí quyết sử dụng Google Adwords

Đặt ngân sách quảng cáo – Quyết định xem bạn muốn chi bao nhiêu tiền mỗi ngày cho quảng cáo. Tốt nhất hãy bắt đầu với một khoản tiền nhỏ trong khi bạn đang xem xét và thử nghiệm cách quảng cáo mới này.

Chọn từ khoá tìm kiếm theo địa điểm – Sử dụng một từ khoá chung chung như “nhà hàng Pizza” sẽ ngốn toàn bộ ngân sách quảng cáo trong một ngày của bạn chỉ trong vài phút. Thay vào đó, hãy sử dụng một từ khoá theo địa điểm (ví dụ: nhà hàng Pizza Hà nội) và tiền của bạn sẽ được trả cho những “click” của các khách hàng tiềm năng nhất.

Đặt địa điểm – Một cập nhật mới đây của Google Adwords cho phép chọn thành phố hay khu vực mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Nhắm tới khách hàng xung quanh khu vực của bạn giúp bạn chắn chắn hơn nữa tiền của mình đã được sử dụng một cách khôn ngoan.

Quảng cáo ngắn gọn – Bạn chỉ có 2 dòng để quảng cáo, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng những thông tin thu hút khách hàng tiềm năng, ví dụ một dòng giới thiệu ngắn gọn món ăn hay giải thưởng mà nhà hàng đã đạt được. Ví dụ:
Nhà hàng món Âu ở Hà nội
www.goldenlion.vn
Phong cách châu Âu đặc trưng. Nhà hàng đã được Tổng thống Bill Clinton lựa chọn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Google Adwords tại đây.

LiveBooking

No comments:

Post a Comment