11/03/2011

Thẻ khách hàng – Một công cụ Marketing hiệu quả

Khuyến mại giảm giá đang là trào lưu trong ngành kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, cũng đáng để chúng ta xem xét lại liệu những khuyến mại liên tục có phải là chiến lược marketing tốt nhất.


Dù sao, những khách hàng mua thẻ giảm giá vẫn được biết đến như một nhóm khách hàng hay thay đổi. Ngay sau khi chương trình khuyến mại của bạn chấm dứt, họ sẽ đến ngay một nhà hàng khác đang chào mời giảm giá hấp dẫn, và trừ khi được tiếp tục khuyến khích, họ có thể sẽ ra đi mãi mãi.

>> Các chương trình khuyến mại hàng tuần có khuyến khích khách hàng quay lại?
>> Có nên nhận đặt chỗ?

Chúng tôi rất muốn tin rằng đồ ăn ngon và dịch vụ tốt là đủ để kéo khách hàng quay lại. Nhưng đôi khi, khách hàng cần thêm một chút khuyến khích khi quyết định nên đi ăn ở đâu.


Chắc các bạn đều đã biết đến một quy tắc về Marketing: chi phí để thu hút một khách hàng mới sẽ lớn hơn nhiều so với duy trì một khách hàng hiện tại. Và quy tắc này chắc chắn đúng nếu khuyến mại giảm giá là chiến lược marketing duy nhất cho nhà hàng của bạn. Do đó, thẻ khách hàng rất đáng được cân nhắc đến như một công cụ hiệu quả để nâng cao mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Lợi ích của thẻ khách hàng như một công cụ marketing 

Thẻ khách hàng là một cách tuyệt vời để lấy được những thông tin cá nhân của khách hàng như số điện thoại hay email và nhiều thông tin khác. Nhờ đó, bạn có thể lôi kéo khách hàng trở lại với những chương trình marketing khuyến mại nhắm đúng đối tượng, giới thiệu món ăn mới hay những hoạt động của nhà hàng.

Không giống như voucher mà ai cũng có thể sử dụng, thẻ khách hàng cho phép bạn xây dựng chiến lược khuyến mại theo cách giảm giá cho khách hàng trong lần ăn tiếp theo. Nó có thể đơn giản là một phiếu có đóng dấu của nhà hàng mà bạn phát cho khách sau mỗi bữa ăn. Sau đó, bạn sẽ giảm 50% giá một bữa ăn nếu khách có đủ 5 thẻ. Nó rõ ràng là có lợi hơn so với việc giảm giá 20% cho mỗi lần.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một cách phức tạp hơn, đó là hệ thống thẻ sẽ cộng điểm cho khách hàng sau mỗi lần ăn. Cùng với việc mời khách hàng ăn miễn phí tương đương với một số điểm nhất định, bạn cũng có thể liên kết với các dịch vụ khác để mời khách hàng cắt tóc hay spa miễn phí.

Với những khách hàng đặc biệt thân thiết, những người có số điểm rất cao, bạn có thể thực sự nâng mối quan hệ với khách hàng lên một tầm cao mới bằng cách đề nghị cho đầu bếp của mình đến nhà họ để nấu một bữa đặc biệt. Một dịp như thế hoàn toàn có thể là một “nguyên liệu” marketing tuyệt vời, hãy chắn chắn là bạn sẽ chụp nhiều ảnh và quảng bá trên báo hay online (Blog, Facebook, Twitter, YouTube…) để chứng tỏ nhà hàng của bạn đang chăm sóc khách hàng thân thiết như thế nào.

theblackboard.net

No comments:

Post a Comment