11/25/2011

Bí quyết quảng cáo trên Face book


Tuần trước, chúng tôi đã giới thiệu những bí quyết sử dụng Google Adwords để quảng cáo cho nhà hàng. Một công cụ nữa bạn có thể sử dụng là Facebook, nó cũng có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng trong thành phố hay khu vực bạn ở.

>> Quảng cáo sử dụng Google Adwords
>> Marketing nhà hàng một cách hiệu quả


Cùng với Twitter, Facebook là một website mà những người làm marketing chúng ta đều rất ưa thích. Khách hàng nhận xét tốt về bữa ăn ngon tuyệt tại nhà hàng của bạn tối qua, “Like” trang Facebook của bạn hay chia sẻ với bạn bè thông tin về các chương trình khuyến mại tại nhà hàng, Facebook là một công cụ marketing theo kiểu “truyền miệng” thật sự rất tiềm năng nếu bạn biết khai thác hiệu quả.

Nhưng đôi lúc những lời giới thiệu trên cần thêm một chút hỗ trợ, đó là lúc dùng đến công cụ quảng cáo của Facebook (Facebook Ads). Nó cho phép bạn gửi quảng cáo tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu: những người sống cùng thành phố của bạn, trong một độ tuổi nhất định và liệt kê “ăn uống” là một trong những sở thích của họ.

Nó cũng có thể được sử dụng để nhắm tới bạn bè của những người “Like” trang Facebook của bạn hay đang tham gia một trong những sự kiện bạn tổ chức, cho phép bạn tận dụng tối đa sức mạnh của “quảng cáo truyền miệng”.

Dưới đây là một số bí quyết sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook trong chiến dịch marketing của bạn:


1. Xác định rõ mục tiêu – Facebook Ads có thể được sử đụng nhiều cách. Bạn có thể sử dụng chúng để thu hút thêm nhiều thành viên cho trang Facebook của bạn, mời mọi người tham dự các sự kiện đặc biệt hay tăng lượng khách tới thăm website của nhà hàng. Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn quyết định được nội dung và hình thức thông điệp bạn muốn truyền tải và Facebook Ads sẽ cần liên kết tới đâu.


2. Rõ ràng và kêu gọi hành động - Bạn chỉ được viết trong giới hạn 139 ký tự, do đó quan trọng nhất là phải đưa ra được một thông điệp rõ ràng, chính xác về nội dung bạn muốn quảng bá và bạn muốn kêu gọi mọi người làm gì. Đừng nghĩ rằng bạn cần dùng tất cả 139 ký tự - một thông điệp ngắn gọn và thu hút là đủ, ví dụ như “Đừng để bị đứng chờ trong buổi tối Noel. Hãy đặt chỗ ngay hôm nay!”.

3. Thử nghiệm và hoàn thiện – Facebook cung cấp cho bạn thống kê về số lần quảng cáo được nhìn thấy và mở ra. Điều này cho phép bạn thử nghiệm những cách trình bày quảng cáo khác nhau và đánh giá cái nào thu hút nhiều người vào website hay trang Facebook của bạn nhiều nhất. Bạn cũng nên dùng Google Analytics, một công cụ phân tích của Google để xem liệu Facebook có thu hút nhiều khách tới website nhà hàng của bạn không.

4. Tận dụng sức mạnh của “Likes” – Nếu bạn viết một quảng cáo trên trang của bạn, sẽ xuất hiện một nút “Likes” ở dưới quảng cáo và danh sách bạn của những người tham gia trang Facebook của bạn. Những người này cũng có thể nhấn “Like” mà không cần phải mở một trang khác.


5. Quảng cáo cho sự kiện – Khi bạn tạo quảng cáo cho một sự kiện, bạn có thể sử dụng thêm RSVP link, nó cho phép mọi người thông báo họ quan tâm tới sự kiện bạn tổ chức và sẽ tham gia mà không cần phải mở sang trang khác và gián đoạn việc họ đang làm trên Facebook. Khi một người nhấn “Like” hay “RSVP”, bạn có thể gửi họ thêm thông tin để họ luôn được cập nhật hay hứng thú hơn với sự kiện bạn tổ chức.


6. Tạo “Sponsored Stories” – Đây là một tính năng mới cho phép bạn tận dụng tối đa “quảng cáo truyền miệng”. Những quảng cáo sẽ xuất hiện trên cột quảng cáo cáo bất cứ khi nào bạn của bạn tương tác trên trang Facebook hay sự kiện của bạn, tránh rủi ro khi mọi người không xem các cập nhật trên Newsfeed.

LiveBooking

No comments:

Post a Comment