9/24/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Cá ngừ đại dương (tuần 20: ngày 23/9/12)

Trong cuộc chiến Cá Ngừ Đại Dương tuần này, người thắng cuộc là đầu bếp thách đấu Trần Hồ Nhựt Linh, anh hiện đang làm bếp trưởng tại nhà hàng Boomarang Bistro Sài Gòn.

Từ nhỏ, Nhựt Linh đã thích làm bếp vì hay được phụ mẹ nấu ăn cho đám cưới, đám hỏi.

Sự nghiệp làm bếp của Nhựt Linh bắt đầu khi các chị anh mở một nhà hàng Âu ở Sài Gòn với bếp trưởng người nước ngoài. Anh vào làm ở nhà hàng của các chị mình để học nghề. Sau ba năm, Nhựt Linh chuyển sang làm việc ở Sofitel, rồi Park Hyaat, Caravelle ... và cuối cùng là Boomarang Bistro Sài Gòn.

Sở trường của Nhựt Linh là bếp Âu bởi anh đam mê hương vị của các món Âu và thích các chế biến cũng như trình bày cầu kỳ của các món Âu.


Sau này, Nhựt Linh đi theo trường phái ẩm thực fusion, sáng tạo và kết hợp mùi vị cũng như cách chế biến của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Anh rất tâm đắc với một số món ăn theo phong cách này như bò beefsteak kiểu Việt với sốt nước mắm và tiêu đen, ăn với xôi cuộn thịt gà; ravioli vịt quay; hay súp nước trong hương vị Việt, đựng trong trái bí hồ lô.

Nhựt Linh muốn mở một nhà hàng cho riêng mình, một nhà hàng theo trường phái fusion và fine dinning, hơi cao cấp một chút, không quan trọng không gian nhưng phục vụ những món ăn chất lượng và đối tượng thực khách là gia đình chứ không kén khách như nhà hàng tại các khách sạn lớn.

Mời các bạn xem Full Clip cuộc chiến tuần này giữa đầu bếp Trần Hồ Nhật Linh siêu đầu bếp Minh Hải.


No comments:

Post a Comment