11/09/2011

Bùng nổ khai trương, khuyến mãi ngày 'lục nhất' 11/11/2011

Nếu như trước đây, vào những ngày trùng cửu (9/9/2009) hay trùng thập (10/10/2010), người người nhà nhà đua nhau khai trương, cưới hỏi, tân gia thì ngày 11/11/2011 tới đây cũng sẽ sôi động không kém khi các doanh nghiệp, cá nhân đã lên kế hoạch khai trương dịch vụ vào đúng dịp này.

Với 6 con số 1 và tổng cộng của cả ngày, tháng, năm là 8, lại diễn ra vào ngày thứ 6, nên ngày 11/11/2011 tới đây được xem là ngày đẹp nhất trong năm. Vì vậy, nhiều người cho rằng những việc bắt đầu từ ngày này sẽ luôn được suôn sẻ, thành công, làm gì cũng đứng nhất.

Lịch vạn sự năm Tân Mão cũng cho thấy, ngày này cũng khá phù hợp cho việc nhập trạch, mở cửa hàng, xây sửa nhà cửa, thậm chí cả cưới xin, hôn thú, dù đây không phải là ngày “hoàng đạo” nhất.

Mở đầu cho “phong trào” khai trương vào ngày “trùng nhất” này phải kể đến chuỗi siêu thị Intimex. Từ cách đây cả tháng, Công ty CP Intimex Việt Nam đã thông báo sẽ khai trương siêu thị thứ 14 trên toàn quốc vào ngày 11/11/2011. Siêu thị mới này nằm ở số 142 Lê Duẩn, tuyến đường Trung tâm của Hà Nội. Theo kế hoạch của công ty, lễ khai trương sẽ diễn ra trong không khí tưng bừng và sôi động với tiết mục múa lân truyền thống do các nghệ sỹ trình diễn. Đặc biệt khách hàng tới mua sắm tại địa điểm này trong dịp khai trương sẽ được giám giá từ 5% đến 30% hơn 1000 mặt hàng, tặng quà có giá trị cho các hóa đơn mua hàng đạt 1 triệu đồng trở lên.

Ngày “trùng nhất” 11/11 cũng là ngày khai trương chi nhánh của Ngân hàngĐại Dương (OceanBank) tại Đồng Nai (số 2/5-2/5A đường Đồng Khởi, phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa), đưa tổng số chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng này trên toàn quốc lên con số hơn 100.

Các doanh nghiệp, nhà băng, siêu thị đua nhau khai trương, mở mới trong ngày 11/11/2011. 

Các “tín đồ” của Apple tại Hà Nội sắp đón nhận một niềm vui nho nhỏ trong ngày này khi Công ty Chiến Hạnh, đại lý ủy quyền của Apple bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam chuẩn bị khai trương cửa hàng iOne tại 218 Bà Triệu vào ngày 11/11. Theo đó, khách mua hàng tại đây sẽ được tặng nhiều phần quà hấp dẫn như iPod Shuffle trị giá 1,4 triệu đồng, túi Tucano trị giá 1,5 triệu đồng, Case Golla 800,000 đồng, bút viết “xịn”, miễn phí cài phần mềm cho các sản phẩm của Apple, giảm giá phụ kiện…

Sàn Dịch vụ tại TP HCM (http://www.sandichvu.vn/) dù đã đi vào hoạt động nhưng cũng vừa công bố chọn ngày 11/11 làm ngày khai trương và triển khai loạt chương trình khuyến mãi lớn cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài lĩnh vực kinh doanh thì các hoạt động kỷ niệm quan trọng khác cũng được tổ chức vào ngày này. Rầm rộ nhất phải kể đến lễ kỉ niệm 100 năm thành lập Nhà hát lớn Hà Nội, diễn ra đúng tối thứ 6 ngày 11/11.

Đây cũng đêm mà UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình ca nhạc “Lời sông ru biển hát” tại Cung thể thao Tiên Sơn (Nhà thi đấu Dĩa Bay – thành phố Đà Nẵng). Chương trình là dịp để các nghệ sỹ, ca sỹ, nhạc sỹ - những người con của quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng xưa, nay đã thành danh, có dịp được hát tạ ơn quê hương.

Dường như việc chọn ngày 11/11/2011 để bắt đầu cho những việc trọng đại vẫn chưa đủ, nhiều người còn tính cả giờ sao cho cũng “trùng nhất” cho “hoành tráng”. Chẳng hạn như lễ cưới tập thể lớn nhất tại TP HCM từ trước đến nay sẽ được tổ chức vào đúng 11h ngày 11/11 tại Trung tâm hội nghị White Palace (quận Phú Nhuận), dành cho 80 cặp thanh niên công nhân.

Chị Lê Hải Thanh, ngụ ở ngõ 101 Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho hay, chị và chồng tương lai cũng muốn tổ chức lễ cưới vào ngày 11/11. Thế nhưng dù gọi điện đặt chỗ tại các nhà hàng, khách sạn trước đó cả 2 – 3 tháng, từ khách sạn lớn như Fortuna cho đến những khách sạn, nhà hàng hạng trung như Kim Liên (phố Phạm Ngọc Thạch), Hacinco (Thái Thịnh), khách sạn Công Đoàn… đều không còn “vé” cho ngày 11/11, trong khi một số ngày khác trong tháng này vẫn còn. “Thế nên đám cưới của chúng tôi phải dời đi vài ngày. Ngày 11/11 sắp tới khi chúng tôi đang lo chuẩn bị cưới xin thì hai vợ chồng vẫn phải “chạy xô” hai đám cưới của bạn bè. Thế mới biết thiên hạ đua cưới vào ngày này nhiều thế nào”, chị Thanh vui vẻ nói.

Đất Việt

No comments:

Post a Comment