11/08/2011

“Ngất ngây” với màn trình diễn của bartender Hà Thành

Tung, hứng, đỡ, rót, nâng… những động tác pha chế thức uống vô cùng điêu luyện của 11 thí sinh tại chung kết khu vực phía Bắc cuộc thi “Pha chế Cocktail Việt Nam” làm người xem phải ngất ngây. 10 chàng trai và 1 cô gái là các bartender (pha chế đồ uống) tại quán bar, nhà hàng khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn miền Bắc, chủ yếu là bartender ở Hà Nội đã có đêm thi ấn tượng cuối tuần qua.

Họ trình diễn tài năng pha chế của mình bằng nhiều động tác chuyên nghiệp tạo ra những đồ uống vô cùng sáng tạo, hấp dẫn. Bên cạnh đó có không ít động tác làm “thót tim” người xem như quay ly, nâng chai…


Mỗi thí sinh có 2 phút chuẩn bị dụng cụ và 8 phút để thực hiện pha chế 2 ly cocktail Bacardi huyền thoại và loại do mình tự sáng chế. Bên cạnh đó, thí sinh phải truyền cảm hứng cho ban giám khảo, thuyết phục họ không chỉ bằng việc tạo ra những ly cocktail hài hòa mà còn phải biểu diễn các kỹ thuật tung hứng và cả trang phục.

Kết quả, ban tổ chức đã tìm ra 2 người đoạt điểm số cao nhất là Lê Hồng Nhân Thiện đến từ Life Club với đồ uống có tên Circle of life và Trần Mạnh Tường của Barbetta với đồ uống có tên gọi Mùa Thu.

2 thí sinh này sẽ cùng với 2 người thắng cuộc ở miền Trung cùng 8 đại diện khu vực phía Nam tham dự đêm chung kết toàn quốc diễn ra vào 16/11 tại TP HCM. Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở cuộc thi toàn cầu về pha chế Cocktail tại Puerto Rico diễn ra vào tháng 2/2012.

Một số màn trình diễn pha chế đẹp mắt của các bartender Hà Thành:




Sử dụng chanh leo và bạc hà để tạo nên ly cocktail có màu vàng nâu của mùa thu, Nguyễn Mạnh Tường được BKG đánh giá cao về sự sáng tạo và cảm xúc. Vì thế, Mạnh Tường đã xuất sắc giành được tấm vé vào vòng chung kết toàn quốc.


Trái với vẻ ngoài rất “ngầu”, thí sinh Lê Hồng Nhân Thiện đã mang đến một thức uống vô cùng thanh, lạ với trang trí hoa quả đẹp mắt thuyết phục BGK tuyệt đối để giành tấm vé thứ 2 và cũng là cuối cùng ở khu vực phía Bắc vào vòng chung kết toàn quốc.











Tuy không giành tấm tiếp đi vào vòng trong nhưng các bartender khác đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình tại một sân chơi chuyên nghiệp








Những đồ uống không chỉ đầy sự sáng tạo, hấp dẫn của hương vị mà còn có vẻ rất đẹp mắt

Hoài Nam - Dân Trí

No comments:

Post a Comment