5/14/2012

Iron Chef Việt Nam: Siêu đầu bếp tranh tài

Lần đầu tiên một cuộc tranh tài giữa các đầu bếp chuyên nghiệp mang tên Iron Chef Việt Nam - Siêu Đầu Bếp 2012 - sẽ chính thức ra mắt khán giả ngày 6.5.2012 vào lúc 11 giờ trưa chủ nhật trên kênh VTV3.

Sức hút Iron Chef

Iron Chef là một chương trình thi nấu ăn trên truyền hình có xuất xứ từ Nhật Bản. Mỗi chương trình sẽ có hai đầu bếp chuyên nghiệp thi đấu với nhau theo chủ đề để tìm ra người chiến thắng. Iron Chef hấp dẫn bởi bí mật về nguyên liệu và áp lực về thời gian, sự sáng tạo trong các món ăn làm từ một nguyên liệu duy nhất. Khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng của những đầu bếp hàng đầu. Không chỉ là một cuộc thi nấu ăn, đây là một chương trình trình diễn nghệ thuật nấu ăn đỉnh cao.

Siêu đầu bếp, đầu bếp thách đấu và BGK trước khi bước vào đấu trường ẩm thực

Ngay từ lần đầu tiên phát sóng tại Nhật Bản, Iron Chef đã thu được những kết quả vượt mong đợi, lượng người xem cao chót vót và không ngừng tăng qua từng số phát sóng. Sự nổi tiếng của Iron Chef còn lan sang tới Mỹ.

Tính tới thời điểm này, Iron Chef đã được hàng chục nước trên thế giới mua bản quyền sản xuất và phát sóng như Anh, Canada, Úc, Phần Lan, Thụy Điển, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan… Sau một thời gian thương thảo, TVPlus đã chính thức đạt được thỏa thuận là đối tác sản xuất chương trình Iron Chef tại Việt Nam. Chương trình được sự ủng hộ của Đài THVN, tài trợ chính bởi Tập đoàn truyền thông Hoa Mặt Trời (báo TT&GĐ, TT&GĐ Food), Acecook với nhãn hàng Hảo Hảo, VietJetAir, Maccoffee và thiết kế trang phục bởi NTK Mai Lâm.

Iron Chef Việt Nam hội tụ anh tài

Iron Chef Việt Nam là cuộc tranh tài được coi là hấp dẫn nhất từ trước đến nay của các đầu bếp danh tiếng. Họ thi đấu không chỉ để tạo ra những món ăn hấp dẫn, thuyết phục ban giám khảo, mà còn để trình diễn nghệ thuật nấu ăn đỉnh cao.

Iron Chef David Thái tốt nghiệp ngành ẩm thực tại Paris, bắt đầu sự nghiệp với chuỗi khách sạn Hyatt tại châu Âu. Năm 2005, anh đại diện cho khu vực Đông Dương tham gia chương trình ẩm thực toàn cầu và đoạt huy chương vàng. David Thái đang là Phó chủ tịch hiệp hội Đầu bếp Pháp toàn cầu “Disciple Escoffier” tại Việt Nam.

Iron Chef Vincent Tan là đầu bếp người Malaysia, có hơn 30 năm làm nghề, đang làm bếp trưởng của khách sạn 5 sao Equatorial tại TP.HCM. Tan đã đạt giải nhất trong nhiều cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Anh là đầu bếp Châu Á duy nhất được mời đến nấu ăn tại Giải thưởng âm nhạc MTV Châu Âu (EMA) năm 2010 cho những ca sĩ nổi tiếng thế giới như Lady Gaga, Beyonce, Katy Perry, Rihanna, Jon Bon Jovi...

Iron Chef Long Chef một trong những bếp trưởng hàng đầu Việt Nam, là “vua” sáng chế ra nhiều món ăn mới lạ mà nay phổ biến rộng khắp. Hiện anh là bếp trưởng tại khách sạn Đệ Nhất.

Iron Chef Dư Chí Đạt đang giữ vị trí bếp trưởng điều hành bếp Hoa tại khách sạn Windsor Plaza. Anh từng đạt giải thưởng cao như: Văn bằng đầu bếp cấp cao tại Trung Quốc; Huy chương vàng hội viên hội mỹ thuật Vua đầu bếp Quốc tế của Pháp; Giải HAPA Best 10 in Asia - Master Chef Asia Cuisine.

Iron Chef Nguyễn Minh Hải hiện đang làm bếp trưởng của nhà hàng Sushi World và đã có 14 năm kinh nghiệm làm đầu bếp món Nhật. Anh đảm nhận vị trí bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Sushi Bar nổi tiếng và giữ vị trí này trong suốt 11 năm.

Vua đầu bếp Martin Yang xuống tận đấu trường cổ vũ tinh thần cho đầu bếp thách đấu

Sự hấp dẫn của Iron Chef Việt Nam còn có sự đóng góp của những vị giám khảo là những chuyên gia lừng danh trong lĩnh vực ẩm thực, những nghệ sĩ nổi tiếng cùng ê kíp thưc hiện tài hoa như: Đạo diễn/D.O.P Nguyễn Nam, MC Bình Minh, Bình luận viên Thanh Tùng (Tùng Leo), Nguyên Khang.

Giám Khảo Chef Dương Huy Khải là người Việt đầu tiên giành giải quán quân của trường Cordon Bleu năm 1989. Ông cùng người bạn thân Matin Yan (Yan can cook) là 2 đầu bếp châu Á được vinh danh tại Viện Hàn lâm Ẩm thực Thế giới, vì những đóng góp xuất sắc trong ngành bếp. Chef Dương Khải là người tổ chức và thành lập Hiệp hội Đầu bếp Á Đông, Hiệp hội Đầu bếp không biên giới. Chef Dương Huy Khải là người được nhiều báo và tạp chí trên thế giới ghi nhận vì đã có công sưu tầm, sáng tạo món ăn Việt một cách quyến rũ hài hòa, nâng tầm ẩm thực Việt trở nên vang danh trên đất nước Mỹ.

Giám khảo chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải là Thạc sĩ thực hành Ẩm thực & Dinh dưỡng (Master of Science in Food & Nutrition), Học viện Pennsylvania (Hoa Kỳ). Chị Tịnh Hải là Tổng Giám đốc và trực tiếp điều hành Công ty Cổ phần Nghệ thuật Ẩm thực Việt, TP Hồ Chí Minh. Sáng lập và hiện đang là Hiệu trưởng và Giảng viên tại Mint Culinary School, TP Hồ Chí Minh. Chánh văn phòng điều hành Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học Hoa Kỳ tại Việt Nam, TP Hồ Chí Minh. Thành viên Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Ẩm thực Việt Nam và Đề án Bếp Việt cho thế giới, TP Hồ Chí Minh.

Các giám khảo danh dự Iron Chef Việt Nam, vị giám khảo thứ 3 của chương trình là người nổi tiếng có uy tín và hiểu biết về ẩm thực như Chef Yan Can Cook, Nhà báo Thiên Hương Trưởng Đại diện văn phòng phia Nam tạp chí Tiếp Thị Gia Đình, Chef Võ Quốc chủ biên tạp chí Món Ngon, Nhà thiết kế Mai Lâm, MC Người Mẫu Thúy Hạnh, Hoa Khôi Kim Oanh chủ chuỗi nhà hàng Wrap & Roll, Đạo diễn Lê Hoàng, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Hoa hậu Giáng My, bà Chu Thị Hồng Anh – Chủ tịch Cty Chu Thị.

Theo Thanhnien

No comments:

Post a Comment