11/03/2011

Google Street View “nhìn xuyên thấu” các tòa nhà

Google đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng có thể… nhìn vào bên trong các căn nhà, đặc biệt là các nhà hàng và viện bảo tàng để có thể thấy được cả những gì đang có trong đó. Tính năng mới này là một phần mở rộng của dịch vụ Street View hiện có của Google, vốn cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn cảnh bên ngoài đường phố.

Theo đó, các doanh nghiệp tự nguyện tham gia vào dịch vụ mới của Google sẽ cho phép Google sử dụng công nghệ Google Street View để chụp ảnh toàn cảnh gian hàng.

Bên trong nhà hàng ở San Francisco

Google hiện chỉ mời các doanh nghiệp nhỏ như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, các phòng tập thể thao hay các gian hàng sửa chữa ô tô để thử nghiệm dịch vụ mới này. Còn với nhà riêng, bệnh viện và các cơ quan pháp luật sẽ bị Google từ chối tham gia vào dịch vụ này.


Nhiều người bày tỏ sự lo ngại về vấn đề riêng tư khi dịch vụ này được triển khai. Tuy nhiên Google cho biết dịch vụ mới của mình sẽ chỉ thực hiện đối với những ai tự nguyện.

“Dịch vụ mới sẽ giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh của họ trên thế giới Internet” – Phát ngôn viên của Google cho biết – “Những hình ảnh chụp lại được sẽ mang đến cho khách hàng những cái nhìn không khác gì khi họ đến trực tiếp địa điểm đó.”

Google cho biết họ đã bắt đầu dự án của mình bằng cách mời các doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh mà nhiều người dùng tìm kiếm nhất. Tuy nhiên, trước khi các nhiếp ảnh gia của Google ghé thăm để chụp ảnh, các chủ doanh nghiệp cần phải có thông báo trước với các nhân viên và khách hàng đang có mặt tại đó. Tương tự như dịch vụ Street View, gương mặt của những người xuất hiện trong hình ảnh sẽ bị làm mờ đi trong trường hợp họ không muốn hình ảnh của mình xuất hiện trên Internet.

Ngoài những hình ảnh do các nhiếp ảnh gia của Google chụp, Google cũng khuyến khích chủ các doanh nghiệp, gian hàng tự upload và chia sẻ hình ảnh do chính mình chụp lại.

Hiện dịch vụ mới này sẽ chỉ được Google thử nghiệm tại London, Paris và một số thành phố của Nhật Bản, Úc, New Zealand và Mỹ.

Một vài hình ảnh “nhìn xuyên thấu” vào các tòa nhà qua dịch vụ mới của Google:

Một cửa hàng ăn ở Nhật Bản

Quán ăn ở Paris

Quán bánh kem ở thành phố Melbourne

T.Thủy - Doanh nghiệp

No comments:

Post a Comment