12/17/2012

The Next Iron Chef Việt Nam: Khéo xoay xở (tập 5: ngày 16/12/12)

Sự xuất hiện của hàng loạt đầu bếp trong trang phục chỉn chu, nhưng lại có phong cách "đi chợ như ăn cướp" khiến chợ Mũi Né mất đi nét thanh bình và yên tĩnh vốn có.


Vòng thi thứ 5 của The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp có tên Khéo xoay sở. Trong vòng thi này, với thử thách nhỏ, mỗi đầu bếp sẽ nhận từ BGK 250.000 đồng. Sau đó, mỗi người lên thực đơn 3 món, đi chợ, tính toán và chọn mua đủ nguyên phụ liệu cần thiết. Cái khó của vòng thi này không dừng ở việc cân đối số tiền mà còn làm thế nào các đầu bếp có thể mua tất cả nguyên liệu trong 30 phút ở một khu chợ hoàn toàn lạ lẫm. Quyền ưu tiên của thí sinh có số điểm cao nhất trong vòng thi trước ở vòng thi này là được cộng thêm 50.000 đồng đi chợ.
Địa điểm diễn ra thử thách nhỏ là chợ Mũi Né, một ngôi chợ khá thanh bình và yên tĩnh của Bình Thuận. Thời gian gấp rút mà nguyên phụ liệu của 3 món không ít nên giữa đầu bếp và các tiểu thương có một "cuộc chiến" buôn bán, “đánh nhanh thắng nhanh” với hàng loạt cách mua hàng khác người.

Người thì mua xong hàng ở sạp này, tranh thủ sang sạp khác vừa mua nguyên liệu vừa chờ sạp bên cạnh thối tiền. Người thì dù người bán không đồng ý vẫn ào vào dành dao cắt cá, cắt thịt. Người luôn trong tư thế sẵn sàng chạy. Có đầu bếp vì chợ lạ, người lạ, không định hướng sạp nào bán nguyên liệu mình cần nên vừa chạy vừa la thật to: “Mắm ruốc, sạp nào có mắm ruốc?”, “Quế, sạp nào có quế?”…

Sự xuất hiện của hàng loạt các đầu bếp chỉn chu trong trang phục truyền thống ngay từ cổng chợ đã tạo nên sự náo động của ngôi chợ nhỏ yên bình. Tiếp đó, cách mua hàng "như ăn cướp" cùng việc các tay máy quay một bước không rời khiến các tiểu thương bàn tán không ngớt. Họ xì xầm với nhau về tên game show trên truyền hình với nhiều cách hiểu khác nhau, nhưng chẳng ai nói đúng tên cuộc tranh tài ẩm thực của các đầu bếp. Một số người nhận ra đầu bếp Quý Sơn và Thu Liễu la lên ngạc nhiên: “Đầu bếp của resort, mấy người ra đây làm gì?”. Song không phải tất cả các tiểu thương đều vui vẻ với sự náo loạn này, một người bán cháo và bún ở cổng chợ đã lớn tiếng “chửi khéo”.
Mời các bạn xem Full Clip tập thi tuần này:


No comments:

Post a Comment