10/16/2011

Trải nghiệm vui vẻ trò quảng cáo SMS

Trời Sài Gòn mưa rả rích, vừa hoàn thành buổi tham dự báo cáo tốt nghiệp của anh chị học viên lớp Online Marketing (OM7) của VHT Education thân yêu, nhận được một SMS quảng cáo… có gì HOT???


 Tôi chia sẻ ở khía cạnh trung lập về cảm giác khi nhận được một SMS quảng cáo, dù rằng chẳng phải do công nghệ của VHT gửi ra, ấy thế mà lại hay! Ai nghĩ sao thì nghĩ nhé!

"Từ ngày 10-16/10/2011, nhà hàng Lan Anh khuyến mãi 10 ly bia cho bàn tiệc có Giám Đốc. Liên hệ…"



Đó là nội dung, tôi xin ghi chú :
  • Đúng ra SMS không có dấu nhưng tôi viết dấu cho dễ đọc 
  • Nội dung không chính xác hoàn toàn nhưng ý chính đã có và đại ý là như thế! 

Nếu bạn đang là vị thành niên, là phụ nữ, là bạn gái xinh tươi hay nhưng ai chẳng bao giờ uống bia, chưa từng nhắc đến nhà hàng Lan Anh thì ắt bạn sẽ xóa ngay tin nhắn vớ vẩn này đi!

Nhưng nếu bạn là người từng mê tuyệt cú mèo món bia đen ở đây, từng bơi lội tung tăng ngắm bikini rồi ăn nhậu hay coi đá banh ở đây, mà nhận được tin nhắn này thì cảm nghĩ gì nào?

Với tôi, là một tin nhắn hết sức tuyệt vời, vì tôi là fan của bia đen Lan Anh, vị bia ở đây nó mùi thơm thơm đặc trưng, hơi hơi giống mùi xá xị, nhất là uống loại 330ml, uống hết vẫn còn giữ được độ lạnh chứ uống bia tươi mà bạn uống ly lớn, để ngoài không khí lâu quá chừng 10 phút thì “con men” trong bia chết queo, uống không còn ngon và tươi nữa.

Một ly 330ml như vậy là 35K, 10 ly miễn phí là 350K và một tuần mà xài hết công suất thì bạn tiết kiệm được 2,450K tương đương một con tablet của Tàu hay một đôi Gucci hay một phiếu đi học Online / Mobile Marketing của VHT Education nếu mua bằng voucher trên Zing deal.

Chưa kể là bạn có thể cho người mượn namecard để “tăng năng suất” vì Lan Anh confirm là chỉ cần dựa vào namecard (Haiz, đang phân vân là waiter ở đó có biết CEO là gì không hay bắt mình phải mang GPKD lên nữa thì toi).

Quay lại vấn đề mà tôi muốn chia sẻ ở đây,thông điệp chính là gì :

  • Gửi email thì không phải lúc nào người ta cũng đọc 
  • Gửi sms chả cần Brand Name hay công nghệ gì cao siêu hay gì gì cả, chỉ cần nội dung có liên quan đến người nhận và đem lại cho họ giá trị thực sự hữu ích là ok. Chứ cũng Lan Anh mà tặng món dessert chưa chắc tôi thèm quan tâm 
  • Quảng cáo banner / SEO – SEM / blog… không phù hợp ở giai đoạn này, Social Media có thể chấp nhận được, anyways vẫn không tức thì bằng SMS được, nhỉ! 

Túm lại, có hai món quan trọng tạo nên một đợt SMS thành công :

Một là, database cực tốt.

Hai là, nội dung quảng cáo đem lại tiện ích thực sự hấp dẫn cho người nhận quảng cáo.

Xin lưu ý, database tốt ko phải là toàn doanh nhân, chủ tịch, giám đốc… mà là target audience của mình!

Và, tôi có hai câu hỏi lớn dành cho bạn :

Một, lấy đâu ra database?

Hai, nãy giờ bạn có thấy tôi giống như đang PR cho một brand nào đó không?

Ai trả lời được xin soạn VHT [Đáp án] gửi 8751 (15,000 Đ / SMS) à Just kidding, đừng gửi mất 15K ráng chịu!

Ps : Có một điểm trừ cho Lan Anh là hôm nay 11/10 nhưng khuyến mãi áp dụng từ 10/10/2011 –> Cái này kêu bằng chơi chiêu!

Toiyeumarketing.com

No comments:

Post a Comment