10/08/2011

Ẩm thực, du lịch Hàn Quốc "lên ngôi" nhờ phim ảnh


Hàn Quốc đang nổi lên như một quốc gia về nghệ thuật ẩm thực thông qua điện ảnh và truyền hình. Trong khi cả thế giới đang quan tâm đến những đồ ăn có lợi cho sức khỏe thì số lượng các quán ăn Hàn Quốc cũng ngày một gia tăng bởi ẩm thực Hàn vốn nổi tiếng là có lợi cho sức khoẻ.

Kim chi - món ăn cổ truyền của người dân Hàn Quốc nay đã trở nên quen thuộc 
với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Hà Nội, các nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc như Sochu, Cook and Cook, Han Kang, Soel House, ... rất đông khách. Có thực khách tìm đến với những quán ăn này không hẳn vì yêu thích mà nhiều khi do tò mò, muốn khám phá ẩm thực Hàn Quốc được giới thiệu và quảng bá trên phim ảnh thực chất như thế nào. Từ đó, ẩm thực Hàn Quốc như kimchi, bibimbap, cơm cuốn kimbab đang ngày càng trở lên phổ biến.


 Song hành với ẩm thực, du lịch của xứ sở kim chi cũng là một thứ hấp dẫn để du khách khám phá. Làn sóng Hallyu đã làm số lượng du khách du lịch đến Hàn Quốc gia tăng mạnh mẽ. Theo trang Korea.com đưa tin, năm nay, du khách nước ngoài đã đặt chân đến Hàn Quốc đột phá ở mức 10 triệu người, tăng gấp đôi so với năm trước. Họ đến để du lịch, mua sắm và tận mắt ngắm các thần tượng của mình, hoặc thậm chí chỉ để thấy những nơi mà thần tượng từng ghé qua (quán ăn, tiệm cà phê, văn phòng, cửa hàng quần áo...).

Tất nhiên, không thể phủ nhận những tác động tích cực mà làn sóng Hallyu mang lại như các bộ phim có tính nhân văn, giàu tình cảm về những mối quan hệ xã hội hay những những sản phẩm giải trí hiện đại cho giới trẻ… tuy nhiên, sự xâm nhập quá ồ ạt của làn sóng Hallyu cũng tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn. Sự sao chép, bắt chước một cách thái quá văn hóa ngoại lai sẽ khiến những giá trị Việt bị mai một, mất bản sắc. Đây cũng là một vấn đề mà các nhà quản lý văn hóa cần quan tâm.

Theo Vnmedia

1 comment:

  1. Ẩm thực Hàn Quốc thật sự rất ngon và hiện nay cũng đã phổ biến ở Việt Nam rất nhiều.
    Quý khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì nên tham khảo thông tin vé máy bay khuyến mãi của Cánh Chim Việt được chia sẻ tại: http://www.canhchimviet.com.vn

    ReplyDelete