10/21/2011

4 sai lầm thường gặp khi nhà hàng sử dụng Groupon

Groupon (mua chung) đang nhanh chóng trở thành đề tài tranh luận sôi nổi giữa các chủ nhà hàng. Liệu hình thức dịch vụ này là tốt hay xấu đối với các nhà hàng – rất nhiều ý kiến trái ngược nhau đã được đưa ra. Bạn đang giảm tối đa lợi nhuận để đổi lấy lượng khách hàng tăng ngắn hạn – những người sẽ không bao giờ quay trở lại trừ khi bạn đưa ra giảm giá tương tự? Hay bạn đang sử dụng phương pháp giảm giá một cách thông minh để thu hút khách hàng mới, những người có thể sẽ trở thành khách hàng thường xuyên?


Câu trả lời hoá ra lại phụ thuộc nhiều vào việc bạn lựa chọn sử dụng Groupon như thế nào. Vài tuần trước, WebTrends, một công ty chuyên phân tích Website có tiếng, đã đưa ra một kết quả khảo sát cho thấy yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công là bạn chọn suất ăn hay dịch vụ nào để giảm giá. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi sử dụng Groupon và làm sao để tránh những sai lầm này.


1. Giảm giá món ăn hay dịch vụ “chủ lực” của bạn

Chắc chắn nhà hàng của bạn có những món ăn hay dịch vụ “chủ lực” mà hầu hết khách hàng của bạn đều ưa thích. Giảm giá những món ăn hay dịch vụ này có nghĩa là các khách hàng hiện tại sẽ phải trả ít hơn mặc dù họ chắc chẵn vẫn dùng và sẵn sàng trả nguyên giá – rõ ràng là một công thức thất bại. Thay vào đó, hãy tìm những món ăn hay dịch vụ có mức lợi nhuận cao hơn và bạn có thể chịu đựng việc giảm giá lớn ban đầu, nhưng sẽ thu lại lợi nhuận nếu khách hàng ưa thích những món đó.

2. Giảm giá các dịch vụ không thường xuyên

Nếu bạn giảm giá các dịch vụ không thường xuyên như tiệc cưới, bạn không nên giảm giá quá sâu vì cơ hội khách hàng quay trở lại với bạn sẽ giảm dần theo thời gian.

3. Cách giảm giá “dễ quên”

Trong khi cách đơn giản nhất có thể là bán cho khách hàng coupon giá $10 nhưng giá trị thanh toán tương đương $20, thực tế là cách giảm giá này hoàn toàn “dễ quên”. Thay vào đó, nếu bạn gắn nó với một món ăn hay dịch vụ cụ thể, ví dụ như một suất bò bít tết với giá $5 – nó sẽ dễ nhớ hơn nhiều đối với khách hàng mua coupon.

4. Chỉ tập trung vào món ăn hay dịch vụ giảm giá mà quên không quảng cáo cho nhà hàng của bạn

Khi viết quảng cáo giảm giá gửi cho khách hàng, một sai lầm thường gặp là chỉ tập trung vào món ăn hay dịch vụ sẽ giảm giá mà quên không quảng cáo cho thương hiệu nhà hàng của bạn. Bạn đã mất một cơ hội vàng để xây dựng thương hiệu đối với khách hàng – giả sử đây là mục đích chính khi bạn sử dụng Groupon. Thay vào đó, hãy chắc chắn là bạn sử dụng một hình ảnh thật thay vì một hình ảnh copy ở đâu đó, giới thiệu về nhà hàng của bạn, bao gồm cả link dẫn đến những nhận xét tích cực của khách hàng, và tốt hơn cả là nói tại sao khách hàng nên chọn nhà hàng của bạn không chỉ vì lần giảm giá này mà còn nên quay lại những lần sau.

Jesse Katz - OpenForum

No comments:

Post a Comment