10/29/2011

Tính tiền nhầm ở quán cafe và quán ăn


Tôi xin đưa vài ý của tôi đến độc giả nhằm muốn báo động đến mọi người tình trạng tính nhầm tiền ở các quán cafe và quán ăn.

Lúc đầu tôi hiển nhiên cứ ngỡ là tính nhầm của các tiếp viên, phục vụ quán thôi, nhưng càng để ý tôi thấy sự lặp lại rất ngẫu nhiên. Theo thông lệ khi tính tiền chúng ta thường nhìn tổng tiền và thanh toán, vì tâm lý chung khi thanh toán rất tế nhị nên nếu là nhóm bạn thì sẽ tranh nhau thanh toán, nếu là cặp nam nữ thì phải trả cho nhanh chứ ít ai tính toán lại.

Chúng tôi mới đây đến một quán cafe trên đường Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP HCM. Đây là địa điểm nhóm chúng tôi thường xuyên tập trung vào cuối tuần thường thì có khoảng từ 7 -12 người trong nhóm và thói quen ai uống gì thì trả phần của mình. Và như vậy hiển nhiên chúng tôi phát hiện 2 ly được tính nhầm theo ý của anh phục vụ, và sự việc xảy ra đến lần thứ 2 thì chúng tôi đã không đến quán đó nữa.

Một quán cafe vườn khác ở quận Gò Vấp cũng đã xảy ra tương tự, khi phát hiện thì chỉ là câu: xin lỗi thu ngân tính nhầm. Một quán ăn trên đường Hồng Hà, Quận Tân Bình cũng không ngoại lệ.

Sáng chủ nhật tuần này, tôi cùng 2 người bạn ăn sáng ở quán ăn trên đường Phan Đăng Lưu, khi phát hiện tính sai tiền thì phục vụ viện ra lý do để giải thích cho qua chuyện, sau đó chúng tôi đến quán cafe khác trên đường Phùng Văn Cung - Phú Nhuận thì cũng bị tính nhầm như thế.

Tôi không nghĩ đây là việc tính nhầm 1 cách ngẫu nhiên nữa mà hoàn toàn có tính toán, có lẽ chủ quán không biết việc này mà là tính toán giữa nhân viên phục vụ và thu ngân.

Tôi muốn mọi người chú ý hơn về số tiền của mình mỗi khi thanh toán để tránh bị tức oan như tôi.

Kim Quỳnh - vn24g

1 comment:

  1. 1 bài viết hay
    Tôi cảm thấy những thông tin bạn chia sẻ rất có ích! xin cảm ơn :)

    _______________
    Mr.Quang Khải
    Quản lý cửa hàng Alo Cafe
    Click để xem chi tiết Dịch vụ giao cafe tận nơi tại quận Tân Bình TPHCM hoặc Dich vu giao cafe tan noi tai quan Tan Binh TPHCM

    ReplyDelete