10/20/2011

Hãy bắt đầu chiến dịch Marketing cho mùa Giáng sinh ngay từ bây giờ

Mùa Giáng sinh và năm mới đang tới gần. Trước khi kịp nhận ra, bạn thấy mình đang chạy đôn đáo để tìm đủ nguồn thực phẩm cung cấp cho mùa lễ hội và “năn nỉ” nhân viên làm thêm giờ. Chỉ còn 11 tuần nữa và bây giờ là thời gian thích hợp để bạn bắt đầu chiến dịch Marketing của mình.


Mùa Giáng sinh và năm mới năm ngoái là một kỳ khó khăn đối với nhiều nhà hàng. Theo dự báo, tình hình kinh tế cuối năm nay cũng không có nhiều khả quan. Vì vậy, bạn rất cần sử dụng nhiều hình thức để lôi kéo khách hàng ra khỏi nhà và hoà vào không khí lễ hội.


Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể sử dụng để nâng cao cơ hội thu được doanh thu lớn trong mùa lễ hội này:
  1. Xây dựng một set menu với mức giá đặc biệt (hơn là chỉ đơn giản giảm giá) và quảng cáo trên các trang web onlilne. 
  2. Gửi thiệp Giáng sinh tới các doanh nghiệp trong thành phố với một lời nhắc nhở nhỏ: nhà hàng của bạn là địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc Giáng sinh hay tiệc cuối năm. 
  3. Bắt đầu gửi email và đăng những cập nhật thú vị và hấp dẫn trên Facebook hay Twitter về kế hoạch bạn chuẩn bị cho mùa Giáng sinh và năm mới. Nhưng nhớ là đừng “spam” khách hàng với quá nhiều thông điệp “tự quảng cáo”. Như thường lệ, hãy kết hợp các thông tin về nhà hàng của bạn với những giới thiệu về món ăn mới, thực phẩm lạ và những thông tin về ăn uống hữu ích khác. 
  4. Điều cuối cùng bạn muốn là để khách hàng bỏ đi vì thiếu nhân viên phục vụ. Hãy chắn chắn rằng bạn đã làm việc với nhân viên để đưa ra một kế hoạch về nhân sự cụ thể cho mùa bận rộn nhất của năm này. 
  5. Các nhà cung cấp thường đưa ra nhiều khuyến mại, giảm giá vào thời gian này, vì vậy hãy dự trữ thực phẩm sớm và chuyển số tiền tiết kiệm được nhờ giảm giá vào bữa tiệc Giáng sinh cho nhân viên. 
  6. Khuyến khích khách hàng đặt chỗ trước, ví dụ: người thứ 10 sẽ được ăn miễn phí hoặc miễn phí 1 ly rượu vang/ mỗi suất. 
  7. Nếu nhà hàng của bạn đặt trong những dãy phố mua bán đông đúc, hãy đặt một chiếc bảng bên ngoài quảng cáo những món ăn nhẹ nóng sốt và ngon lành để vẫy gọi những khách mua sắm đang đói bụng và mệt mỏi. 
  8. Cân nhắc tung ra một chiến dịch thu hút khách hàng quay trở lại. Với những khách hàng ăn tại nhà hàng vào tháng 12, cho phép họ đặt chỗ tại nhà hàng của bạn vào tháng Giêng với mức giảm giá đặc biệt. 
Chúc nhà hàng của bạn có một mùa Giáng sinh sôi động.

Livebooking

No comments:

Post a Comment