12/14/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến trái sầu riêng (tuần 21: 30/9/12)

Cuộc chiến Iron Chef tuần này giữa một đầu bếp nữ, chị Trương Thu Liễu hiện đang làm Bếp trưởng tại Blue Ocean Resort, với 18 năm kinh nghiệm làm bếp và siêu đầu bếp David Thai.

Trước đây, Trương Thu Liễu làm kế toán nhưng chị rất đam mê nghề bếp và hay nấu tiệc cho công ty. Chị quyết định bỏ nghề kế toán để đi học ở trường Nghiệp vụ Du lịch Sài Gòn.

Trương Thu Liễu học chuyên về món Á nhưng người thầy đầu tiên của chị, một đầu bếp người Pháp lại chọn chị vào bếp bánh và từ đó chị đam mê các món bánh Âu. Sau đó, chị được làm và học với một đầu bếp người Thái và một vài đầu bếp người Pháp khác nên chị làm được tốt cả món Âu và món Á.

Tuy nhiên, Trương Thu Liễu mạnh hơn về món Á. Theo chị, các món Á thường được trang trí hơi màu mè nên chị chọn giải pháp Tây hóa chúng để cho các món Á của mình nhẹ nhàng hơn, cầu kỳ hơn, từ đó mà hấp dẫn thực khách hơn.

Nói về ba món ăn tâm đắc nhất của chị thì không thể không nhắc đến món Lẩu thả cá, một món ăn gắn liền với tên tuổi của chị và đã cùng chị đoạt nhiều giải thưởng về ẩm thực. Sau đó là các món gỏi và các món tráng miệng.


Chị thường thêm một vài chi tiết rất nhỏ như chiên giòn một vài lá quế cho vào món gỏi hay kẹo vài đường chỉ caramel và vài lát hạt hạnh nhân trên món bánh flan... để cho các món Việt của mình bắt mắt và có điểm nhấn.

Ước mơ duy nhất của chị là mở một tiệm bánh lớn.

Mời bạn xem Full clip tuần 21 (30/9/12): Cuộc chiến trái sầu riêng

No comments:

Post a Comment