12/18/2012

Vào nhà hàng của "Vua bếp huyền thoại" Michel Roux

La Maison 1888 (Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Bãi Bắc, Sơn Trà , TP.Đà Nẵng) là kiệt tác mới nhất của Michel Roux, một trong những đầu bếp có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại châu Âu, được người đương thời tôn vinh là "Vua bếp huyền thoại".

“Vua bếp” Michel Roux làm đầu bếp từ năm 23 tuổi và đã làm bếp trưởng cho 5 gia đình giàu có nhất nước Anh. Ông cũng đã đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Michel Adre Roux (1941, Pháp), Huân chương Bắc đẩu Bội tinh (Pháp 2004), Giải thưởng đầu bếp thượng hạng Pháp (Paris 1976); Ông còn là tiến sĩ danh dự - Khoa nghệ thuật ẩm thực (Đại học John & Wales Hoa kỳ 2002), Giáo sư danh dự (Đại học Thames Valley, Vương Quốc Anh 2006)…

“Vua bếp” Michel Roux trong phòng làm việc của mình

La Maison 1888 là sản phẩm do kiến trúc sư tài danh Bill Bensley, người đã thiết lế 5/6 resort nổi tiếng châu Á trong thời gian gần đây thiết kế.
“Vua bếp” trong...bếp của mình


Michel Roux chia sẻ: Đây là nhà hàng mà ông ưng ý nhất ở một vị trí đẹp nhất, ở một đất nước mà ông "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên".

Add caption
"Vua bếp" cùng các học trò VN

Ở London, cần phải đặt bàn trước 6 tháng mới có thể thưởng thức được những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực mà vua bếp Michel Roux làm ra ở nhà hàng La Maison 1988.

Ngày khai trương, ông bảo: "Tôi như trẻ lại giống mới tuổi 20". Ông nói đặc biệt yêu thích sản vật ẩm thực Việt Nam và sẽ tìm hiểu nhiều hơn. Roux cũng rất thích rau Trà Quế (Hội An).

Bar của nhà hàng "Vua bếp"

Trong buổi tối này, ông đã đãi thực khách món chả cá chẽm, một loài cá mà ông cho rằng rất ngon và chỉ có ở VN.

Phòng ăn của nhà hàng La Maison 1888
“Một phòng ăn chưng khá nhiều "đồ cổ" như máy điện thoại, máy chữ...




Món chả cá chẽm mà ông tâm đắc (nước sốt có vị rau thì là)

Theo Thanh niên/Nguyễn Thế Thịnh

No comments:

Post a Comment