12/24/2012

The Next Iron Chef Việt Nam: Sự nhạy cảm (tập 6: 23/12/12)

“Thử thách bịt mắt nếm món ăn đã rất khó với đầu bếp, mà BGK còn chơi ác cho thật nhiều vị cay khiát các gia vị khác mà còn làm lưỡi tôi tê cứng, không thể cảm nhận gì ở món thứ hai", anh Đông Thành chia sẻ.


Vòng thi thứ 6 của The Next Iron Chef có tên Sự nhạy cảm với hai thử thách. Trong thử thách nhỏ, hai vị giám khảo chính của chương trình là ông Lý Sanh và David Thái, mỗi người sẽ chế biến một món ăn. Các đầu bếp bị bịt mắt lần lượt được thử hai món ăn đó. Bằng vị giác của mình, các đầu bếp sẽ đoán cách chế biến, nguyên liệu chính và gia vị của món ăn. Sau đó, mỗi đầu bếp sẽ chọn chế biến một trong hai món ăn sao cho đúng với hương, vị, cách thức món ăn của BGK. Riêng anh Xuân Tâm, người có số điểm cao nhất ở vòng thi trước được ưu tiên một câu hỏi gợi ý về gia vị của món ăn.

Trong vòng thi này, thú vị nhất là giai đoạn bịt mắt nếm thức ăn. Các đầu bếp nhận định: “Nhìn thấy, nếm thử chưa chắc đã nấu giống, chúng tôi còn bị bịt mắt thì thách thức không nhỏ”. Để đối phó với thử thách này, mỗi người lựa chọn cho mình một cách nếm khác nhau. Người thì nếm cả muỗng, người nếm từng chút một, có người cẩn thận ngửi trước khi nếm.

“Quả thật, BGK chơi ác đầu bếp. Họ nêm món ăn thật cay khiến ngay khi nếm miếng đầu tiên, không những lưỡi tôi tê cứng mà còn bị át vị của các phụ liệu khác. Nhất là cả hương, vị của món thứ hai", anh Đông Thành chia sẻ. “Vị cay nồng xộc lên tận óc, át hẳn các vị khác khiến tôi không nhận ra nhiều hương vị của món ăn. Nhưng bằng cảm nhận của mình, tôi nghĩ nó cần một ít chất béo”, anh Xuân Tâm trầm ngâm khi nhớ lại phút thử vị “chưa từng có trong đời làm bếp của mình”.

Điểm cộng là dù nhận định thách thức lần này khá khó, song không đầu bếp nào cảm thấy áp lực. Chính điều này đã giúp họ một lần nữa họ vượt lên khả năng của bản thân, chinh phục khán giả và BGK, khi chế biến gần như giống nhất với hương vị, nguyên liệu các món.

Không ai phủ nhận năng lực của đầu bếp, song nếu trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, họ "chơi đẹp" hơn để không có cuộc tranh cãi nảy lửa thì cuộc thi sẽ hấp dẫn hơn, từ vấn đề rất nhỏ của anh Thanh Sơn và anh Xuân Tâm, hay hành động sợ người khác bắt chước vị của món nước sốt mình pha chế, và yêu cầu bộ phận hậu cần nhanh chóng xử lý chiếc máy sinh tố mình vừa sử dụng của anh Đông Thành...

Điều cuối cùng của vòng thi, có lẽ là những tình cảm, những giọt nước mắt chia tay dành cho đầu bếp đã "chơi đẹp" suốt từ vòng một, người dành được nhiều tình cảm nhất của đồng nghiệp, BGK và đầu bếp. Mời các bạn đón xem vòng 6 của The Next Iron Chef để tìm hiểu nguyên nhân cuộc cãi vả của hai đầu bếp và ai là người phải ra đi trong vòng thi này.

No comments:

Post a Comment