12/14/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Gà Tam Hoàng (Tuần 26: ngày 4/11/12)

Đầu bếp thách đấu, Ngô Hoàng Tú, hiện là Bếp trưởng Sparkle Bar & Restaurant (Nhà hàng Ý). Với anh, nấu ăn, đơn giản là niềm đam mê.

Từ một thợ tiện đam mê các món ăn Châu Âu mới lạ, được trình bày đẹp mắt và cầu kỳ, Ngô Hoàng Tú bắt đầu nghề làm bếp bằng việc xin vào thời vụ tại bếp của khách sạn Caravelle. Anh làm đủ mọi việc từ cắt gọt rau củ đến dọn món, dọn bàn. Những lúc rảnh rỗi, anh xin các đầu bếp chỉ cách nấu các món ăn và tự mày mò luyện tập.

Sau đó, Hoàng Tú tiếp tục con đường vừa học vừa làm tại nhà hàng món Âu của khách sạn Sheraton với vai trò phụ bếp. Niềm đam mê nấu ăn và khả năng học hỏi nhanh kết hợp với sự sáng tạo của tuổi trẻ đã đưa anh đến nhà hàng Ý của Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Ngô Hoàng Tú làm Chef de party ở đây trong hơn 6 năm. 

Tiếp tục làm Chef de party ở một vài nhà hàng, khách sạn khác, Ngô Hoàng Tú hiện là Bếp trưởng của Sparkle Bar & Restaurant, một hàng hàng Ý lịch lãm, hiện đại mới khai trương ở ngay trung tâm thành phố.

Yêu thích các món Âu, đặc biệt là các món ăn Ý, ngoài việc theo học các đầu bếp hàng đầu về món Ý, Ngô Hoàng Tú không ngừng tìm tòi và sáng tạo ra những công thức, bí quyết riêng của mình và luôn thêm vào một chút dấu ấn riêng trong cách trình bày các món ăn của mình khiến cho khách hàng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của những món ăn anh nấu. 

Không chỉ là một đầu bếp giỏi, Ngô Hoàng Tú còn làm việc với rất nhiều đối tác cung cấp thực phẩm trong thành phố, anh luôn biết chọn cho bếp của mình những nguyên vật liệu tươi ngon nhất.

Mời các bạn xem Full Clip cuộc chiến tuần 26: Cuộc chiến Gà Tam Hoàng


No comments:

Post a Comment