12/14/2012

'The next Iron Chef' tìm kiếm những siêu đầu bếp mới

'The next iron chef' phiên bản Việt chuẩn bị lên sóng truyền hình từ ngày 18/11 với format hoàn toàn mới.

The next Iron Chef là serie truyền hình thực tế và tranh tài của các đầu bếp chuyên nghiệp. Trong mỗi serie, 10 đầu bếp sẽ thi với nhau để tìm người chiến thắng và trao danh hiệu "Siêu đầu bếp". Tại Việt Nam, chương trình Iron Chef phát sóng trên VTV3 từ tháng 5/2012, còn từ 18/11, The next Iron Chef chính thức lên sóng lúc 11h trưa chủ nhật hàng tuần. Người chiến thắng cuối cùng sẽ được các đầu bếp thách đấu tạiĐấu trường ẩm thực của Iron Chef 2013.

Trong 8 tuần, 10 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ thi đấu với nhau. Mỗi tuần có một thí sinh cao điểm nhất thắng cuộc, còn người thấp điểm nhất sẽ bị loại. Số đầu tiên loại hai người. Mỗi tập, các thí sinh phải trải qua hai thử thách, gồm thử thách nhỏ (tìm nguyên liệu) và thử thách lớn (hoàn thành món ăn trong thời gian quy định).

Ê kíp thực hiện chương trình trong buổi họp báo chiều 16/10.

Thành phần ban giám khảo gồm ông Dương Huy Khải và siêu đầu bếp David Thái. Ông Khải là người Việt đầu tiên cùng Martin Yan được vinh danh tại viện hàn lâm ẩm thực thế giới. David Thái từng đại diện cho khu vực Đông Dương tham gia chương trình Đầu bếp Pháp toàn cầu 2005. Ngoài ra, còn có một giám khảo danh dự, là sự luân phiên tham gia của nhà báo Thiên Hương, Hoa hậu Giáng My, Hoa khôi thể thao Kim Oanh...
Với ý tưởng kết hợp giữa ẩm thực và du lịch, nhà sản xuất đã lựa chọn Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận), một trong những địa danh du lịch hàng đầu của Việt Nam để làm địa điểm thi đấu cho chương trình The next Iron Chef Vietnam mùa đầu tiên. Trong mỗi tập, các thí sinh sẽ phải trải qua thử thách nấu ăn tại những địa điểm tuyệt đẹp nhưng cũng rất nhiều khó khăn. Trận chung kết sẽ diễn ra tại đồi cát Bàu Trắng.

Thí sinh thắng cuộc nhận được giải thưởng 50 triệu đồng, kỷ niệm chương và trở thành Iron Chef 2013.

Hàn Quốc Việt

No comments:

Post a Comment