12/14/2012

The Next Iron Chef Việt Nam: Ký ức (tập 4: ngày 9/12/12)

Hai món ăn chứa đựng tất cả tình yêu, nỗi nhớ cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến với mối tình đầu cách xa hơn 10 năm và nửa vòng trái đất đã đem về cho anh Xuân Tâm số điểm cao nhất.

Thịt heo sốt trái cây, món ăn chứa đựng tất cả tình yêu, nỗi nhớ của đầu bếp Xuân Tâm.

Vòng thi thứ 4 của The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp có tên “Ký ức”. Trong vòng thi này, với 60 phút, mỗi đầu bếp phải dùng thịt heo cùng các nguyên phụ liệu khác chế biến được hai món ăn gắn với những ký ức của mình. Riêng với đầu bếp Trầu Hiếu, người có số điểm cao nhất ở vòng thi trước, anh được ưu tiên cộng thêm 5 phút cho thời gian chế biến. Không ai không có ký ức và không ai chưa từng thưởng thức loại thịt vốn quen thuộc từ sang hèn đến nghèo khó này, nên có thể nói cả chủ đề lẫn nguyên liệu của vòng thi này đều không làm khó bất kỳ đầu bếp nào.

Ngay sau lời tuyên bố “bắt đầu” của MC, không khí cuộc thi sôi động với hàng loạt chia sẻ của các đầu bếp về ý tưởng chế biến, cách chọn, xử lý, phối nguyên liệu. Nhưng trên hết, chính là những kỷ niệm tuyệt đẹp của họ với người thân, gia đình và người yêu.

“Khi nhìn thấy nguyên liệu bí mật là thịt heo, tôi đã nghĩ đến cha tôi, người luôn dành những phần ngon nhất cho con. Tôi đã hứa với cha sau nàu khi làm có tiền, tôi sẽ phụng dưỡng ông, nhưng khi tôi làm ra tiền, thì cha tôi đã mất”, chị Thu Liễu chia sẻ trong nước mắt.

“Mùa nước nổi, khi người lớn lo lắng với mọi vấn đề, thì đó là thời gian lũ trẻ nghèo chùng tôi hạnh phúc nhất với những trái cây từ trên rừng trôi xuống. Chúng tôi thường chọn cho mình những loại trái cây có độ tròn, kích thước vừa đủ để chơi đá banh”, anh Trần Hiếu chia sẻ tạo hình trái banh trong món ăn của mình.

Riêng anh Xuân Tâm, lại ghi điểm với BGK ở khả năng sáng tạo và tình yêu vô bờ anh dành cho mối tình đầu từ thuở hàn vi trong thời gian anh tha hương nơi đất khách cách đây gần 10 năm: “Lúc ấy tôi nghèo lắm, muốn chở người yêu đi chơi hay đi ăn món ngon đều không có tiền. Có một lần, tôi quyết định đạp xe ra chợ mua thịt heo nấu món ăn gì đó cho cô ấy. Khi ra đến đường, tôi gặp một xe bán trái cây và tôi tự nghĩ tại sao mình không kết hợp nó. Người yêu tôi rất ngạc nhiên khi thưởng thức món ăn ấy. Tôi không biết bây giờ cô ấy đang làm gì, có nghĩ về tôi không nhưng tôi luôn hướng về cô ấy”.

Ngoài những kỷ niệm, ký ức của các đầu bếp, khán giả cũng ngạc nhiên với sự xuống phong độ thấy rõ của đầu bếp Trần Hiếu, từ một người luôn có số điểm cao trong các vòng thi trước, thậm chí là điểm cao nhất trong vòng thi thứ 3 thì đến vòng thi này, anh lại là đầu bếp có số điểm thấp nhất.

Song đó là kết quả gần như tất yếu sau khá nhiều lời nhận xét không tốt của BGK dành cho các món dự thi anh: "Thịt hơi rời rạc, không kết dính”, “Cả tạo hình và hương vị đều không nổi bật. Tôi mong chờ ở anh nhiều hơn thế” . Thế nhưng, anh lại không nghĩ đây là góp ý cho mình tốt hơn, mà lại cho rằng “BGK muốn thay đổi ký ức của tôi”. Dù sao, việc một đầu bếp trẻ tài năng ra đi là một điều đáng tiếc, song cuộc thi nào cũng có những kết quả bất ngờ và chúng ta sẽ dần chứng kiến ở các tập tiếp theo.

Mời các bạn xem Full clip cuộc thi tuần này:

No comments:

Post a Comment