3/29/2012

Nhiều khách sạn hưởng ứng Giờ Trái đất

Năm nay, sự kiện Giờ Trái đất (tối 31-3) ở Khánh Hòa không được tổ chức rầm rộ như mọi năm, nhưng những ngày qua, các khách sạn (KS), nhà hàng trên địa bàn TP. Nha Trang đã lên kế hoạch tổ chức tiệc cocktail, đêm nhạc… để hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất.

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất (GTĐ), từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 31-3, KS Sunrise Nha Trang sẽ tắt các thiết bị chiếu sáng ở khu vực tiền sảnh, mặt trước và xung quanh KS cùng các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết. Hòa cùng thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, Sunrise Nha Trang đã dùng bảng tin KS để tuyên truyền những thông tin về GTĐ 2012, giúp nhân viên hiểu rõ hơn ý nghĩa chương trình, cũng như những phương pháp, hành động thiết thực ở gia đình, công ty để tiết kiệm điện hưởng ứng GTĐ. Đồng thời, KS đã đặt poster GTĐ ở khu vực tiền sảnh và sẽ gửi thư đến từng phòng kêu gọi du khách tắt điều hòa không khí, giảm thiểu các thiết bị chiếu sáng. Để thu hút sự quan tâm, ủng hộ của du khách đối với hoạt động, KS Sunrise Nha Trang còn tổ chức tiệc buffet tối lãng mạn bên hồ bơi. Du khách đến dự tiệc sẽ chung tay thắp nến hưởng ứng GTĐ, đắm mình trong giai điệu du dương, réo rắt của âm nhạc truyền thống Việt Nam. Cũng trong thời gian này, tại nhà hàng Imperial, Hanabusa hay quán bar Sky lounge và Irish Pub… du khách sẽ được trải nghiệm không khí GTĐ trong ánh nến lung linh. Chị Trần Thị Kim Hoàn - phụ trách PR & Marketing của KS Sunrise Nha Trang cho biết: “Những hoạt động của KS không chỉ thể hiện quyết tâm và cam kết trong việc bảo vệ môi trường, mà còn góp phần truyền tải thông điệp đến hàng trăm du khách trong việc nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Những ngọn nến lung linh sẽ được thắp sáng trong bữa tiệc buffet tổ chức bên hồ bơi
của Khách sạn Sunrise Nha Trang.



Trong dịp này, KS Sheraton Nha Trang cũng hưởng ứng sự kiện GTĐ với nhiều hoạt động thiết thực. Ngày 24-3, nhân viên của KS đã tổ chức một buổi thu dọn rác tại khu vực xung quanh Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa. KS sẽ chuyển đổi tất cả nhà hàng, quầy bar, quán cafe và 75% số lượng phòng nghỉ thành khu vực không hút thuốc. Từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 31-3, KS Sheraton Nha Trang sẽ tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng và các thiết bị điện tử. Ngoài ra, khách nghỉ tại KS được khuyến khích tắt đèn trong phòng và tham gia một buổi tiệc cocktail nhẹ tại quầy bar Connexions. Thông tin về chương trình GTĐ được đưa vào bản tin nội bộ của KS nhằm giúp nhân viên hiểu rõ về tầm quan trọng của sự kiện này, nhân viên được khuyến khích truyền tải thông điệp đến bạn bè và người thân cùng tham gia chương trình. Đề cập đến việc hưởng ứng sự kiện GTĐ, bà Catherine Racsko - Tổng Giám đốc KS Sheraton Nha Trang chia sẻ: “Các vấn đề môi trường là mối quan tâm lớn nhất của xã hội tại thời điểm hiện tại. Việc tham gia các hoạt động môi trường, bảo vệ trái đất là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng những hoạt động của mình sẽ góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng địa phương”. Bà Catherine cho biết thêm, nhằm hướng tới mục tiêu là một trong những KS thân thiện với môi trường nhất tại Việt Nam, sắp tới Sheraton Nha Trang sẽ đưa các thùng rác tái chế vào phòng nghỉ và các khu vực công cộng trong KS. Hiện tại, KS đang sử dụng hệ thống thiết bị nhà vệ sinh tiết kiệm nước. Tất cả hóa chất vệ sinh trong KS được sản xuất bởi một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh và có độ pH ở mức 6.5, tự động chuyển thành trung tính khi ở trong nước thải. Hóa chất giặt ủi - được kiểm nghiệm bởi một phòng thí nghiệm tại Bắc Mỹ - tự động phân hủy trong vòng 28 ngày trong nước thải.

Trong sự kiện GTĐ, các KS như Novotel Nha Trang, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Michelia, Khu du lịch Hòn Tằm… cũng sẽ đồng loạt tắt điện. KS Novotel Nha Trang sẽ tham gia sự kiện này bằng cách tắt hết các nguồn điện, như tắt đèn sảnh KS, hành lang các tầng, khu vực hồ bơi, nhà hàng… thay vào đó, nến sẽ được sử dụng để thay thế hệ thống đèn trong 1 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, KS còn dán poster của GTĐ 2012 tại sảnh và căn tin để kêu gọi toàn thể nhân viên và khách nghỉ tại KS cùng chung tay hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa này. Cùng với các KS, năm nay Khu du lịch Champa Island lần đầu tiên tham gia hưởng ứng sự kiện GTĐ. Trong 1 giờ tắt điện, toàn bộ các bàn của khách sẽ sử dụng ánh sáng nến. Khách hàng sẽ thưởng thức cà phê, các loại nước trái cây miền nhiệt đới và chương trình nhạc nhẹ do các ca sĩ của Nha Trang biểu diễn tại Champa garden. Lãnh đạo Champa Island mong muốn truyền tải hành động chung tay bảo vệ hành tinh xanh đến khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, cũng như tập thể cán bộ công nhân viên Công ty.

Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Năm nay, các đơn vị kinh doanh du lịch có ý thức hơn trong việc hưởng ứng GTĐ. Bên cạnh việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, một số KS đã tự nguyện tổ chức thêm các chương trình phụ trợ để phục vụ du khách, tham gia tài trợ cho sự kiện chính…”. Theo ông Trương Đăng Tuyến, với một trung tâm du lịch như Nha Trang - Khánh Hòa, việc gìn giữ môi trường là rất quan trọng. Bởi vậy, sự kiện GTĐ cần được duy trì thường xuyên, điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch cũng như du khách, người dân có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường trước nguy cơ biến đổi khí hậu.

NHẬT LỆ - Báo Khánh Hoà

1 comment:

  1. Awesome! Its in fact amazing post, I have got much
    clear idea regarding from this article.

    Here is my blog post ... aarp travel services seniors

    ReplyDelete