3/17/2012

Siêu đầu bếp đến Việt Nam

Lần đầu tiên một cuộc tranh tài giữa các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào lúc 11h chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 22/4. Đó là chương trình truyền hình Iron chef Vietnam – Siêu đầu bếp 2012, do công ty TVPlus phối hợp với đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

Chương trình gồm 26 số, trong đó các đầu bếp chuyên nghiệp, làm việc tại các nhà hàng, khách sạn sẽ thách đấu với một trong ba siêu đầu bếp của chương trình để tìm ra vị đầu bếp giỏi với 5 món ăn ngon nhất chỉ từ một nguyên liệu chính, trong thời gian một giờ. Ba siêu đầu bếp gồm David Thái, Phó chủ tịch hiệp hội đầu bếp Pháp toàn cầu tại Việt Nam; đầu bếp Long, bếp trưởng khách sạn Đệ Nhất và Yu Zhi Da, bếp trưởng điều hành bếp Hoa tại khách sạn Windsor Plaza.

Hoa hậu Giáng My (ở giữa)sẽ là một trong những vị giám khảo luân phiên của chương trình.
Đồng hành cùng các cuộc thi là ba vị giám khảo, trong đó có hai vị cố định là đầu bếp Dương Huy Khải và chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải. Vị giám khảo thứ ba sẽ luân phiên với những gương mặt quen thuộc như Martin Yan (thường được biết đến với thương hiệu Yan can cook), Người mẫu Thúy Hạnh, Hoa hậu Giáng My, đạo diễn Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng...

Thí sinh chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 20 triệu đồng và có cơ hội trở thànhIron Chef 2013, đồng thời được cử đi tham gia thi đấu các giải ẩm thực chuyên nghiệp quốc tế. Khác với các show truyền hình thực tế khác chỉ có một người chiến thắng, mỗi show Iron Chef đều diễn ra độc lập và có thể có nhiều người chiến thắng.

Iron chef xuất xứ từ Nhật Bản. Ngay từ ngày đầu phát sóng, chương trình đã thu hút lượng khán giả khổng lồ và nhanh chóng lan đến Mỹ. Hiện nay, chương trình được nhiều nước trên thế giới mua bản quyền phát sóng như Anh, Úc, Canada, Phần Lan, Thụy Điển...

Kim Vân - Đất Việt

No comments:

Post a Comment