3/10/2012

Công nghệ lưu trữ thực phẩm tại Food Expo 2012

Ông Nowada, chủ tịch ABI với chiếc tủ 
bảo quản sử dụng công nghệ CAS
Hội chợ Food Expo đã khai mạc ngày 7/3 tại tỉnh Chiba của Nhật Bản, giới thiệu nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực bảo quản thực phẩm theo hướng an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Nổi bật trong số đó là công nghệ CAS (Cell Alive System – Hệ thống tế bào sống) của hãng ABI, kết hợp giữa công nghệ đông lạnh và công nghệ từ tính, giúp cho thực phẩm được tươi nguyên, giữ được chất lượng cũng như hương vị với thời gian bảo quản lên tới vài năm! Đây được coi là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thực phẩm và công nghiệp hóa học.

Cũng tại Food Expo 2012, ABI đã công bố hợp tác với nhà hàng nổi tiếng của Pháp Chez Ken, theo đó nhà hàng này sẽ sử dụng công nghệ CAS của ABI để bảo quản thực phẩm trước khi đem chế biến.

Bếp trưởng nhà hàng cho biết, công nghệ CAS giúp cho các đầu bếp đỡ phải vất vả hơn trước đây rất nhiều mỗi khi tích trữ thực phẩm cho cả mùa, vì thông thường nếu để lâu quá, thực phẩm sẽ mất đi sự tươi ngon như ban đầu. Nhưng với công nghệ CAS, nhà hàng có thể lưu giữ được thực phẩm trong vòng 2 năm!

Tại gian hàng của ABI ở Food Expo, các thực khách có thể thưởng thức các món ăn trong Oseti (hộp cơm truyền thống của Nhât) được chế biến từ các loại thực phẩm bảo quản lâu ngày bằng công nghệ CAS và ai nấy cũng đều công nhận chất lượng thực phẩm vẫn được giữ nguyên như ban đầu.


Chủ tịch ABI, ông Owada cho biết tại Nhật, đã có 10 công ty thực phẩm lớn sử dụng công nghệ CAS. ABI cung cấp các máy làm lạnh với giá 8 triệu yen và máy lưu trữ thực phẩm với giá 3 triệu yen./.

Theo PV (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment