4/01/2012

Cách thiết kế logo nhà hàng thành công

Logo nhà hàng cần thiết kế đơn giản, dễ nhận biết và tạo được sự khác biệt và truyền tải được ý tưởng của doanh nghiệp với các thực khách.

 

Nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến thì phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng có hai yếu tố cơ bản đó là chất lượng món ăn và hình ảnh của nhà hàng trong mắt mọi người, nếu nhà hàng của bạn không có nhiều ngân sách truyền thông hay chưa có quảng cáo tiếp thị nổi bật thì logo, nhận diện thương hiệu chính yếu trong việc thu hút thực khách, thông qua đó truyền tải những sản phẩm và dịch vụ nhà hàng tạo hấp dẫn của món ăn và thu hút khách hàng vào dùng thử.


Sau đây là cách giúp bạn thiết kế logo nhà hàng thành công:

Đặt tên thương hiệu


Khi nghe đến tên thương hiệu thì thực khách cảm nhận được ngay nhà hàng bán gì và hình dung được bầu không khí ở nhà hàng của bạn sẽ như thế nào. Đầu tiên là tên thương hiệu là yếu tố nền tảng để tạo ra một thiết kế logo. Để có một tên thương hiệu tốt bạn phải đi từ giá trị cốt lõi và tính cách của nhà hàng. Sáng tạo nên tên thương hiệu có thể truyền tải hết những gì mình mong muốn là một điều không dể dàng. Bạn cần thông tin và thời gian để có thể sáng tạo được một tên thương hiệu phù hợp.

Điểm qua một vài cái tên: Pendolasco, Pizza Hut, Mc. Donalds…đó là những thương hiệu nhà hàng hàng đầu tạo ra sự khác biệt và ấn tượng.

Phong cách thiết kế logo nhà hàng


Thiết kế logo nhà hàng điều đầu tiên cần đơn giản, dể hiểu. Mỗi thực khách nhìn vào sẽ nhận ra được sự khác biệt và phù hợp với nhà hàng cũng như điều thực khách mong muốn. Thực khách họ mong đợi sự đơn giản, nhanh gọn, cảm giác ấm cúng thân mật hơn là sự cầu kỳ. Vì vậy logo nhà hàng thiết kế quá phức tạp sẽ gây ra sự khó nhận biết tên thương hiệu, rắc rối, rườm rà, điều mà thực khách không bao giờ mong đợi khi vào nhà hàng.

Màu sắc thiết kế logo nhà hàng


Đây thuộc về yếu tố nhận diện thương hiệu, màu sắc sẽ tạo sự phù hợp với những món ăn mà mình kinh doanh cũng như không khí nhà hàng mang lại, một chút bắt mắt, nổi bật, gây chú ý và giúp dễ nhớ thương hiệu .Ngoài ra, trong lĩnh vực ẩm thực thì màu sắc còn đóng một vai trò tạo cảm giác kích thích ăn uống của thực khách, màu móng thường được sử dụng tạo ra hiệu quả cao. Màu sắc thường được sử dụng nhất là màu đỏ và màu vàng. Đây là màu sắc phổ biến sử dụng trong các thiết kế logo nhà hàng.

2 comments: