3/18/2012

Thú 'ăn chơi' quái dị của dân nhà giàu Việt

Báo giới nước ngoài đưa tin, giới nhà giàu Việt Nam dường như không hề có khái niệm "bão giá", vẫn chi tiêu mạnh tay cho những thú "ăn chơi" siêu sa xỉ.

Ăn, uống, làm đẹp bằng vàng

Theo hãng thông tấn Reuters, người Việt Nam giờ rất "sính" dịch vụ đắp mặt nạ vàng 24k để làm trắng da. Và theo đó, Việt Mỹ là một trong số ít những thẩm mỹ viện làm đẹp cung cấp dịch vụ tút tát nhan sắc cao cấp kiểu này. Mức giá cho mỗi lần đắp mặt là 88,64 USD, tương đương 1,8 triệu đồng.

Dân nhà giàu VN sẵn sàng chi 1,8 triệu đồng cho mỗi lần đắp mặt nạ vàng 24k để làm trắng da.

Nếu trước đây, phương thức này chỉ để lưu hành trong giới vua chúa và quý tộc, là bí quyết dưỡng sắc để có vẻ đẹp hoàn hảo chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre, thì đến nay, người giàu Việt Nam quyết hưởng thụ. Với mỗi lần đắp mặt kéo dài 90 đến 120 phút, da mặt sẽ được phủ một lớp vàng mỏng, được kết hợp với collagen nguyên chất hoặc tinh chất kén tằm vàng.

Theo tìm hiểu, không chỉ đắp mặt nạ vàng, đại gia Việt còn "sốt" cả... ăn các món "trộn" vàng. Vì thế, nắm bắt được thú chơi ngông này của dân lắm tiền nhiều của, nhiều nhà hàng đã nhập những loại rượu trộn vàng để phục vụ thượng đế và phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. Thậm chí, trong mùa trung thu vừa qua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc....

Phở, súp "đại gia"

Chuyện người dân Việt Nam hào phóng chi cả triệu đồng cho một bát phở từng một thời gây ầm ĩ dư luận và khiến báo chí phương Tây không thể không giật mình. Tờ BBC đưa tin, bát phở thịt bò Kobe được cho là có giá đắt nhất Việt Nam, với hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000 đồng mỗi bát. Dù “bão giá” đang hoành hành cùng lo ngại về nhiễm phóng xạ Nhật Bản nhưng phở bò Kobe vẫn hút hồn nhiều thực khách Hà Nội.

Bát phở thịt bò Kobe được cho là có giá đắt nhất Việt Nam.
 
Với những người yêu thích thịt bò Nhật Bản, món phở bò Kobe tại Khách sạn vườn Thủ đô được xem là lựa chọn tuyệt vời. Vào ngày nghỉ cuối tuần, số lượng khách đặt bàn để thưởng thức món phở bò Kobe luôn đông nghẹt. Theo đầu bếp Phạm Văn Sơn của Khách sạn vườn Thủ đô, giá mỗi tô phở đã tăng thêm 100.000 theo đà tăng giá của thị trường nhưng món ăn đặc biệt này vẫn rất hút khách.

Phở bò Kobe có mức giá gấp nhiều lần các loại phở truyền thống là bởi nó được chế biến từ thịt bò Kobe. Đây là loại bò được nuôi ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Các chú bò này được nuôi dưỡng với quy trình cầu kỳ. Bò được cho ăn toàn những thức ăn bổ dưỡng như bắp non, lúa mạch, uống bia thay nước, được tắm nước nóng, nghe nhạc Mozart, Chopin để thư giãn. Ngày ngày, chúng được xoa bóp bằng rượu sake hảo hạng. Chưa hết, công đoạn chế biến của món phở này cũng rất “khó tính”, từ chọn nhập thịt đến việc chế biến nước dùng. Đặc biệt, nước dùng món phở này được xem là bí quyết riêng làm nên thương hiệu phở bò Kobe của các mỗi nhà hàng, khách sạn. Do vậy, rất khó để người tiêu dùng có thể làm nên một bát phở Kobe thành công tại nhà dù cũng mua được thịt chính hiệu từ Nhật Bản.

Cũng là món ăn "đại gia" không kém cạnh phở bò Kobe, hiện nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP HCM cũng chạy đua... chế các món ăn "độc" phục vụ thượng đế lắm tiền, nhiều của. Ví như, thực đơn của nhà hàng Long Đình, chỉ cần liếc qua, sẽ thấy những món đắt nhất là món khai vị, súp tổ yến gạch cua 48 USD, tổ yến tiềm hạnh nhân 33 USD, súp vây cá tổ yến thượng hạng hồng xíu 72USD, súp bào ngư Nam Phi sốt dầu hào 96 USD…

Còn ở nhà hàng San Hô, một nhà hàng có lối kiến trúc thời Pháp, sang trọng và nhẹ nhàng, nằm trên con đường lý tưởng, Lý Thường Kiệt thì thực đơn cũng không kém phần “long trọng”. Tuy nhiên, giá ở đây đều niêm yết bằng Việt Nam đồng, một bát súp vi cá hồng xíu cua gạch đặc biệt 1.500.000 đồng, súp yến vi cá 1.000.000 đồng, súp vi cá bào ngư Úc, 1.000.000 đồng. Ngoài ra, nhà hàng này còn có những món hàng “độc” được nhập khẩu từ các nước như ốc vòi voi nhập từ Canada 1.900.000 đồng một kg, bào ngư Mexico một hộp khoảng 8 lạng cho 4 người ăn, giá ngót nghét 5.000.000 đồng...

Nhau thai... cũng "sốt xình xịch"

Thời gian gần đây, dân Hà Nội đang rộ lên việc đi mua nhau thai về tẩm bổ, chữa bệnh. Tại thị trường, nếu muốn mua nhau thai khô cũng có mà tươi cũng có. Giá một gói nhau thai khô khoảng 250.000 đồng.

"Tôi bị thiếu máu và nghe nói ăn nhau thai sẽ chữa được bệnh này, nên thường xuyên mua về ăn. Nhau thai khô thì cứ ra hàng thuốc bắc hỏi mua, còn tươi thì đăng ký, có hết", chị Mai ở Thanh Xuân, cho biết.

Nhau thai... cũng "sốt xình xịch".

Trên thực tế, các tài liệu y học cổ truyền đều ghi ứng dụng lâm sàng của nhau thai là để trị cơ thể suy nhược, khí huyết hư tổn như có các bệnh lao, thiếu máu, suy nhược thần kinh, viêm phế quản mãn ở người già, hen suyễn kéo dài. Tuy nhiên, việc sử dụng nhau thai không rõ nguồn gốc, xuất xứ, phương pháp chế biến... lại hoàn toàn có khả năng bị lây truyền virus HIV, viêm gan B và các bệnh truyền nhiễm khác. Ngoài các bệnh truyền nhiễm thì còn nguy cơ rất nhiều bệnh khác như gây đột biến, ung thư. Trong bánh nhau của sản phụ bệnh có rất nhiều hoạt chất, thành phần có thể gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, nhiễm vi trùng, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... có thể ở tất cả các sản phẩm chế biến không đảm bảo. Hoặc khi chế biến nhau thai đó, liệu họ có cho hóa chất vào không và hóa chất đó có gây hại không, có được phép sử dụng không, nếu có gây hại thì gây hại như thế nào...

Tiến Dũng - Đất Việt

No comments:

Post a Comment