5/30/2012

Chi tiền triệu mở tiệc 1/6 cho con

Mặc dù đang trong thời kỳ "thắt lưng buộc bụng" do bão giá nhưng nhiều làm cha, làm mẹ sẵn sàng chi cả tiền triệu ra để mua vui cho con em mình dịp Tết thiếu nhi này.

Để chiều con gái mới đạt học sinh giỏi, gia đình chị Hải Hà (Kim Mã Thượng, Hà Nội) dự định chi khoảng 3 triệu đồng trở lên cho bữa ăn tại một khách sạn gần khu vực Hồ Tây.



Chị Hà cho biết, ngày thường gia đình có thể đi ăn ở bất cứ nhà hàng nào. Tuy nhiên, vào ngày này, để mọi người trong gia đình, đặc biệt là con gái chị có một kỷ niệm đẹp nên gia đình mới quyết định tới khách sạn coi như một bữa tiệc nhỏ cho bé.

Chị Hà cũng tiết lộ, ngoài việc tổ chức bữa tiệc nhỏ, vợ chồng chị còn mua cho cháu một máy tính bảng làm quà. Với món quà này, con gái chị có thể dùng để giải trí sau những giờ học căng thẳng.
Đồng quan điểm với gia đình chị Hà, gia đình anh Tuấn, chị Thanh ở phố Lê Xoay (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã quyết định tổ chức một bữa tiệc gia đình tại một quán đặc sản Theo anh Tuấn, để có một bữa tiệc ấm cúng cho con dịp tết thiếu nhi, anh phải bỏ ra cả chục triệu đồng cho bữa tiệc 5 người.

Mỗi người đều có một cách thức thể hiện, cách làm của gia đình anh chắc cũng giống như bao gia đình khác. Tuy nhiên, anh hy vọng qua bữa tiệc con anh sẽ vui hơn, anh Tuấn chia sẻ.

Theo nhân viên phòng tiệc tại khách sạn Đệ Nhất (Tp Hồ Chí Minh), tính đến thời điểm này, phòng đặt tiệc của nhà hàng nhận được khá nhiều đơn đặt tiệc của các gia đình cho con đến đây ăn uống kết hợp với vui chơi theo chương trình của khách sạn tổ chức vui tết thiếu nhi cùng bé. Hầu hết khách đều đặt bàn tiệc giành cho gia đình mình có giá từ 2 triệu trở lên. Có những bàn tiệc 4 người mà khách đặt tới 6 - 7 triệu đồng đó là chưa tính lượng khách đặt bàn vip giá trị còn cao hơn nhiều.

Nhằm thu hút các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh trong dịp này, nhiều nhà hàng, khách sạn, trung tâm giải trí cũng đua nhau tổ chức các chương trình tiệc kết hợp giải trí hết sức hấp dẫn và vui nhộn.

Khách sạn Daewoo (Hà Nội) tổ chức "Đêm hội tuổi thơ 1/6". Giá vé tham gia chương trình cho người lớn khoảng 950.000 đồng/người, trẻ em 630.000 đồng/người. Tại khách sạn Bảo Sơn (Hà Nội) có "Thế giới tuổi thơ" giá vé người lớn là 350.000 đồng/người, trẻ em 230.000 đồng/người. Khách sạn Continental Saigon tổ chức "Gala Buffet chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6". Giá vé dành cho người lớn 450.000 đồng/người, trẻ em khoảng 290.000 đồng/người.

Giá vé tham dự các buổi tiệc kết hợp với chương trình giải trí cho bé dịp tết thiếu nhi khá cao. Tuy nhiên, theo thông tin từ một số khách sạn, đến thời điểm này, số vé khách đặt cho buổi tiệc chiếm quá nửa, một số khách sạn đã gần hết vé.

Bên cạnh những bữa tiệc cùng kết hợp với chương trình giải trí tại các khách sạn lớn, khu vui chơi như công viên, rạp chiếu phim dịp này cũng rầm rộ tổ chức các chương trình vui chơi độc đáo, chiếu những bộ phim hấp dẫn...

Rạp Tuổi trẻ Hà Nội có chương trình ca múa nhạc "Ngôi nhà của bé" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Giá vé giao động từ 80.000 -150.000 đồng/người. Tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, các bé sẽ được tham gia chương trình Huyền thoại bong bóng Fanyang và Deniyang với laser độc đáo. Giá vé từ 100.000 - 450.000 đồng/người.

Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ lại cho rằng nên tiết kiệm trong thời điểm hiện nay. Chị Hoàng Giang, nhân viên một công ty ở Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận, TP HCM) cho biết, dịp này cơ quan có tổ chức tiệc cho con em nhân viên tại một khu vui chơi giải trí nên chị đã đăng ký cho đứa con của mình.

Cho các bé vui chơi kiểu này không những không mất tiền mà còn là cơ hội để các bé quen thêm bạn mới, mạnh dạn hơn, bé được nhận nhiều quà nếu chơi giỏi, được xem xiếc ảo thuật, diễn viên hài... cũng không kém phần vui và ý nghĩa, chị Hoàng Giang chia sẻ thêm.

Bảo Hân - vietnamnet

1 comment:

  1. Đến với dịch vụ đặt tiệc cưới buffet của khách sạn Anise tại Hà Nội, bạn sẽ thật sự cảm thấy hài lòng bởi chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Không những thế, giá cả còn rất phù hợp trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.
    Anise Hotel Hanoi
    22 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
    Tell: 043.927.4670 – 09.8252.8589 – 09.4656.1199 – 091.5959.547
    Email: info@anisehotel.com

    ReplyDelete