5/08/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến bò Úc (Tuần 1: 6/5/2012)

Iron Chef Việt Nam – Siêu đầu bếp là một “món lạ” giữa bàn tiệc reality show vốn đã quá dư thừa âm nhạc và người nổi tiếng. Số đầu tiên của đấu trường “siêu đầu bếp” là cuộc thách đấu kịch tính giữa một bếp trưởng cực kỳ tự tin cùng 2 trợ lý ăn ý và một siêu đầu bếp huy chương vàng đầu bếp quốc tế. Fernando – người thách đấu với siêu đầu bếp là một trong số 26 thí sinh được chọn lựa từ 100 đầu bếp đăng ký ở vòng Audition. Không chỉ nấu ăn ngon và sáng tạo, các đầu bếp được chọn vào vòng trong còn phải là người có khả năng truyền đạt công thức cũng như ý nghĩa của những món ăn mình làm ra.

 

Là đầu bếp Tây Ban Nha với nhiều năm kinh nghiệm, lại làm chủ nhà hàng Gaudi tại TP. Hồ Chí Minh, Fernando cùng hai trợ lý rất tự tin khi thách đấu cùng siêu đầu bếp David Thái – Bếp trưởng nhà hàng Pháp Le Bouchon Saigon tại số 40 Thái Văn Lung. Khi MC Bình Minh tuyên bố “Allez Cuisine!” (Nổi lửa lên, chúng ta bắt đầu!) cũng là lúc cuộc thách đấu được diễn ra.


Thách anh nấu ngon hơn tôi!

Trong mỗi trận đấu, ban tổ chức sẽ đưa ra một nguyên liệu bí mật cho đầu bếp thách đấu và siêu đầu bếp. Không cần biết bằng cách nào và sắp xếp ra sao, 1 giờ đồng hồ sau hai bên phải trình bày được 5 món ăn được làm dựa trên nguyên liệu này. Sáng tạo, đủ hương vị, màu sắc và cách trình bày sẽ giúp thí sinh và đầu bếp thuyết phục được ban giám khảo gồm MC Vua bếp Martin Yan, đầu bếp Dương Huy Khải, chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải.


Trận thách đấu trở nên căng thẳng khi Fernando cùng 2 trợ lý của mình phối hợp quá nhịp nhàng, lại thể hiện quá rõ sự tự tin tuyệt đối vào khả năng chiến thắng khiến David Thái có phần lo ngại. Nhưng bản lĩnh của một người đã từng đứng bếp ở nhiều cuộc thi đầu bếp trên thế giới đã giúp David Thái có những bứt phá không ngờ. Cuộc đấu vào những giờ căng thẳng tột độ đến nỗi vua bếp Martin Yan cũng không thể ngồi yên, phải xuống tận bàn thi đấu của cả hai bên để xem tận mắt và cổ vũ tinh thần cho hai đầu bếp.



Mời các bạn xem clip của chương trình và xem phần nhận xét của ban giám khảo.


Clip chương trình Iron Chef Tuần 1 (6/5/2012)


















Iron Chef Vietnam

1 comment:

  1. Good day! Do you knоw іf they make аnу plugins to
    help ωith SEO? I'm trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I'm
    not ѕеeing very good suсcess. Ιf you know
    оf any ρleaѕе share. Appreciаte it!


    Also vіsit my ωeb site ... accredited sonography programs

    ReplyDelete