5/21/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến thịt Vịt (Tuần 3 - 20/5)

Iron Chef Việt Nam tuần 3 là cuộc tranh tài giữa đầu bếp Nguỵ Tiểu Bình và siêu đầu bếp Dư Chí Đạt. Đầu bếp Ngụy Tiểu Bình là đầu bếp Trung Quốc, hiện anh đang giữ vai trò Bếp trưởng của Nhà hàng Hải Cảng ở Hà Nội. Tiểu Bình mới 33 tuổi nhưng anh đã có 16 năm kinh nghiệm làm nghề đầu bếp.

Trước khi sang Việt Nam, Ngụy Tiểu Bình làm việc ở Trung Quốc. Anh có 9 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng. Đầu tiên là bếp trưởng của Công ty cổ phần Hải Cảng Trung Quốc, chi nhánh tại Giang Tô từ năm 2003 đến năm 2005. Sau đó, anh chuyển sang nhà hàng Nhã Viên tại Triết Giang, rồi nhà hàng Hải sản Nam Hải ở Quảng Châu và cuối cùng là nhà hàng Hải cảng ở Hà Nội từ tháng 10 năm 2010 đến nay.

Ngụy Tiểu Bình đã giành huy chương vàng trong nhiều cuộc thi nấu ăn như: Cuộc thi Ẩm thực Hồ Thái ở Trung Quốc, Cuộc thi sáng tạo món ăn mới ở Trung Quốc, Cuộc thi Điêu khắc Ẩm thực tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Sở trường của Ngụy Tiểu Bình là chế biến các món ăn từ yến, vây cá, bào ngư, hải sản. Anh cũng là chuyên gia sáng tạo ra các món ăn mới, chuyên gia điêu khắc ẩm thực và thiết kế trang trí các món ăn một cách cầu kỳ.

Anh hi vọng sẽ phát huy được sở trường của bản thân, để trở thành một đầu bếp giỏi, nổi tiếng và có thể giới thiệu với thực khách bốn phương những món ăn tuyệt vời do anh sáng tạo ra.


No comments:

Post a Comment