5/22/2012

Iron chef Việt Nam: Siêu đầu bếp trổ tài… nói

Cuộc thi Iron Chef Việt Nam - Siêu Đầu Bếp 2012 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả truyền hình trên khắp cả nước. Những nhân vật chính của chương trình đã hào hứng chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia cuộc thi.

Từ trái qua phải: Minh Hải, Long Chef, Yu Zhi Da, David Thái, Vicent Tan

Iron Chef David Thái - Phó chủ tịch hiệp hội Đầu bếp Pháp toàn cầu “Disciple Escoffier” tại Việt Nam cho biết: “Những người làm nghề đầu bếp quanh năm, suốt tháng chỉ quanh quẩn bên bếp thôi. Vì vậy, đây không chỉ là một game show hấp dẫn dành cho khán giả mà còn là cuộc tranh tài đẳng cấp, chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay dành cho các đầu bếp Việt Nam”.
David Thái chân thật nói thêm, nghề đầu bếp không phải là…culi mà là nghề đáng được trân trọng. Anh hy vọng nhiều khán giả truyền hình sẽ “biết mặt mình”, và đặc biệt là cuộc thi sẽ làm cho người Việt Nam tự hào về tài nghệ của các đầu bếp Việt Nam. Đồng thời nó sẽ kích thích, lôi cuốn các bạn trẻ tham gia vào nghề làm bếp nhiều hơn.Đối với người đầu bếp tài năng này, thử thách trong 1 tiếng đồng hồ phải “phăng” ra 5 món ăn từ nguyên liệu bí mật để vượt qua các thí sinh khác và người thách đấu một thách thức lớn.

Iron Chef Nguyễn Minh Hải, một đầu bếp “thâm hậu”, đảm nhận bếp trưởng của nhà hàng Sushi World trong suốt 14 năm, đánh giá chương trình không những mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn thú vị mà còn trang bị những kiến thức làm bếp hữu ích cho mọi người. Anh muốn nhắn gửi với khán giả xem đài rằng: nghệ thuật nấu ăn vừa cao siêu vừa đơn giản bình dị. Bạn cũng có thể trở thành một đầu bếp tại gia giỏi nếu bạn đam mê nấu ăn và biết học hỏi những kỹ năng làm bếp của những đầu bếp tham gia chương trình này.Iron Chef Nguyễn Minh Hải rất tin tưởng vào ban giám khảo vì họ là những người nổi tiếng trong ngành ẩm thực hoặc đã đi nhiều nơi thưởng thức nhiều món ngon. Trong khi đó những người nổi tiếng khác còn làm cho chương trình thêm sức sống.

Còn Long Chef - chàng bếp trưởng tài hoa của khách sạn Đệ Nhất phấn chấn: “Không chỉ riêng các đầu bếp mà tất cả khán giả xem truyền hình đều hồi hộp khi xem cuộc tỉ thí nảy lửa của các siêu đầu bếp”. Anh đánh giá những thí sinh tham gia chương trình đều là những đầu bếp tài hoa. Nhưng, với khả năng và thâm niên nghề nghiệp, anh cho rằng mình rất tự tin để bước vào cuộc tranh tài. Với anh thắng hay thua không phải là vấn đề quan trọng nhất, mà chính việc được “bước từ nhà bếp lên truyền hình” để trình bày cho khán giả cả nước nghệ thuật chế biến các món ăn là một điều mơ ước của mình.


Các siêu đầu bếp và ban giám khảo - Ảnh do BTC Iron Chef cung cấp

Iron chef Yu Zhi Da đến từ nhà hàng Ngân Đình, thuộc khách sạn Windsor Plaza cho rằng: dưới cách thức của một cuộc tranh tài, chương trình Iron chef Việt Nam trở nên gay cấn, thú vị. Anh cũng rất tin tưởng Ban tổ chức, Ban giám khảo và ê-kip trường quay vì họ rất chuyên nghiệp, am tường ẩm thực. Yu Zhi Da tự tin về tay nghề làm bếp của mình: “Nghề nấu ăn không chỉ là công việc mà hơn thế là niềm đam mê của tôi. Với tôi, đầu bếp như nhà ảo thuật gia, từ các dụng cụ và nguyên liệu thực phẩm mà chúng tôi biến hóa thành những món ăn ngon, đẹp mắt và bổ dưỡng. Bởi người thưởng thức không chỉ cần ăn no bụng mà còn cần cảm giác ngon miệng, vui thích, hứng khởi với món ăn của mình”.

Anh còn chia sẻ thêm: “Hằng ngày tôi cùng các cộng sự sáng tạo, chế biến ra những thực đơn phong phú, thường xuyên giới thiệu món mới giúp khách hàng khám phá nhiều trải nghiệm khác nhau. Điều đó làm tôi thấy hạnh phúc. Và tôi nghĩ đó cũng là cảm giác mà chương trình “Siêu đầu bếp” đem lại cho khán giả”.

Iron Chef Vincent Tan là đầu bếp người Malaysia, có hơn 30 năm làm nghề, đang làm bếp trưởng của khách sạn 5 sao Equatorial tại TP. HCM phấn khích khi nói về cuộc thi: “Ồ, đây là chương trình thú vị và đầy thử thách. Tôi cảm thấy rất hào hứng và hạnh phúc khi được là một trong những Siêu đầu bếp đầu tiên của Việt Nam. Tôi luôn cố gắng giữ sức khoẻ và chuẩn bị tinh thần thật tốt bởi tôi không thể biết trước được mình sẽ nấu món gì cho buổi tranh tài”. Anh cho rằng các đầu bếp tham gia đều rất giỏi nhưng anh không e ngại ai cả, vì anh luôn luôn sẵn sàng cho những thách thức.

Khi hỏi chương trình này theo anh sẽ đem lại cho khán giả điều gì? Vincent cho biết: “Đó là nhiều giây phút thú vị, đặc biệt là khi các đấu thủ ở trạng thái cực kì căng thẳng. Và dĩ nhiên khán giả cũng sẽ học được nhiều mẹo trong việc bếp núc”.

Anh còn chia sẻ thêm: “Nghề đầu bếp vô cùng thú vị và cũng đầy thách thức. Nó không phải là một nghề dễ dàng nhưng rất đáng để làm, và bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng cho những công sức đã bỏ ra.”

QUANG VIÊN - Thanh Niên

No comments:

Post a Comment