5/28/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Trái Gấc(Tuần 4: 27/5/12)

Cuộc chiến Iron Chef Việt Nam tuần này là cuộc đối đầu giữa đầu bếp Nguyễn Thanh Tùng - Bếp trưởng tại Khách sạn Palace Sài Gòn và siêu đầu bếp Long Chef.


Hai mươi ba năm trước, ông bắt đầu sự nghiệp bằng việc đi phụ một người bạn làm nghề nấu tiệc cưới tại nhà. Một ngày, người bạn bị bệnh đột xuất buộc ông phải làm thế. Vừa làm vừa run nhưng đến khi tiệc tan, cỗ hết thì Thanh Tùng cũng nhận ra rằng mình hoàn toàn có khả năng theo đuổi nghề nấu nướng.

Thanh Tùng đi học nghề bếp ở Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu và nấu ăn cho các chuyên gia dầu khí của Liên Xô. Sau đó, ông vào Sài Gòn và bắt đầu vừa làm vừa học ở nhiều khách sạn, nhà hàng. Trong thời gian này, ông làm cả món Âu và món Á nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, Thanh Tùng quyết định sẽ đi sâu vào ẩm thực Việt bởi theo ông, các món ăn Việt như những bài thuốc, với những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe.

Món ăn tâm đắc nhất của ông là Chả giò cá lóc, được ông sáng tạo từ việc kết hợp nguyên liệu và cách chế biến Việt Nam với nước sốt phong cách Âu, khiến thực khách cả trong và ngoài nước đều yêu thích. Một món ăn tâm đắc khác là Mực nhồi xôi chiên được lấy cảm hứng từ ẩm thực Nhật, trình bày giống như món sushi của Nhật.

Đầu bếp Nguyễn Thanh Tùng mong muốn quảng bá mạnh mẽ món ăn Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

No comments:

Post a Comment