4/16/2012

Làm marketing như McDonald

Khi làm marketing, chúng ta luôn nghĩ rằng nếu càng có nhiều tiền thì hiệu quả càng cao. Và tất nhiên chúng ta cũng biết rằng McDonald có nhiều tiền làm marketing hơn bất kỳ một chuỗi nhà hàng nào trên thế giới. Họ đã chi cho marketing nhiều hơn số tiền mà một số công ty tiêu trong cả năm. Vào năm 2008, McDonald đã chi 782.6 triệu đô la cho marketing trực tiếp (TV, radio, và các ấn phẩm quảng cáo). Một khoản tiền lớn khủng khiếp!

Trong ngành kinh doanh này, chúng ta thường nghe thấy những chủ nhà hàng hoặc chuỗi nhà hàng nhỏ hơn nói, “Làm sao tôi có thể cạnh tranh được với một túi tiền đầy như thế?” Câu trả lời là, “Bạn không thể!” Nhưng điều bạn có thể làm là sử dụng thông minh hơn với từng đồng đô la bạn có.


Hãy xem McDonald như một “ngôi sao” mà chúng ta muốn vươn tới khi làm những quảng cáo lớn. Đừng đối xử với họ như kẻ thù, HÃY HỌC TỪ HỌ. Một số những clip ấn tượng được lan truyền rộng rãi nhất không phải là những clip quảng cáo thương mại hay thậm chí những video clip công ty tự làm mà là những clip người khác nói về quảng cáo của họ. Một vài năm trước, McDonald đã dành rất nhiều tiền để làm một biển quảng cáo làm từ 16 loại rau trong món salad của họ. Và tôi chắc bạn vẫn nhớ bảng quảng cáo Fruit & Walnut rất ấn tượng với một chiếc dĩa cực lớn. Đây là những việc mà bạn không thể cạnh tranh được với những tên khổng lồ với nguồn tài chính mạnh. Nhưng đây là những điều mà bạn có thể học.

Chỉ một vài tháng trước, McDonald đã dựng lên một bảng quảng cáo rất đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm. Sự đơn giản lại chính là điều làm nó trở nên ấn tượng và độc đáo, và nhìn thấy nó, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đó là McDonald.

Bạn hãy xem để được truyền cảm hứng và sáng tạo cho mình những cách quảng cáo ấn tượng trong phạm vi ngân sách có thể.


No comments:

Post a Comment