7/02/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Vẹm Xanh (Tuần 8: ngày 1/7/12)

Cuộc chiến Iron Chef tuần 8 là cuộc đối đầu giữa nữ đầu bếp Hoàng Thuý Vinh, hiện đang làm Bếp trưởng tại nhà hàng Bier Garden và siêu đầu bếp Vincent Tan.

Tốt nghiệp phổ thông trung học, Hoàng Thúy Vinh đi học ở Trường nấu ăn Hoa sữa với tư tưởng “phụ nữ học để biết nấu ăn” chứ không có ý định sống bằng nghề bếp.

Sau khi tốt nghiệp, Thúy Vinh chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn làm việc, nhưng cô cũng chưa làm nghề bếp. Một ngày, đọc được thông báo tuyển phụ bếp của nhà hàng Pháp La Taverne, Thúy Vinh xin vào làm. Tuy nhiên, chủ nhà hàng hướng cô làm phục vụ hoặc lễ tân vì sợ nghề bếp quá vất vả cho phái nữ. Thúy Vinh vẫn khăng khăng đòi làm thử và cô được giao cho phụ trách bếp bánh trong hơn một năm.

Trong thời gian làm việc ở đây, Thúy Vinh quen với một đầu bếp người Pháp rồi theo người này chuyển đến một nhà hàng Pháp khác, nơi cô bắt đầu được nấu nhiều món ăn Âu yêu thích.

Thúy Vinh được học chuyên về món Âu, mà chủ yếu là món Pháp và các loại bánh Pháp. Sau này, theo thị hiếu thực khách sợ mập, thích ăn nhanh nên cô làm nhiều món theo phong cách Mexico với thành phần rau củ quả nhiều, hương vị tác động mạnh đến vị giác thực khách hơn.
Thúy Vinh đặc biệt thích làm các loại nước sốt từ trái cây như : sốt xoài, sốt cà chua, sốt trái bơ...

Thúy Vinh chọn món Âu để theo đuổi vì nhiều lý do, thứ nhất món Âu được trình bày bắt mắt, lạ; thứ hai, cô có thể kết hợp được các yếu tố và nguyên liệu của ẩm thực Việt vào các món Âu. Ngoài ra, là nữ, nấu món Âu nhẹ nhàng hơn món Việt bởi món Việt nặng về các động tác chảo, đòi hỏi sức khỏe của người đứng chảo.

Mời các bạn xem full clip liveshow Iron Chef tuần 8: Cuộc chiến Vẹm xanh

No comments:

Post a Comment