7/24/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Tôm càng xanh (tuần 11: 22/07/12)

Sự xuất hiện của cô gái trẻ Phương Nguyễn mới có 4 năm tuổi nghề khiến cho cuộc chiến tôm hùm xanh trở nên nhàm chán, bởi khán giả đã đoán trước được kết quả của chương trình.


Những tiếng cười vui nhộn trong cuộc chiến thịt heo của Kim Thư, cuộc thủ hòa kịch tính của đầu bếp Lê Văn Tú giúp Iron Chef đã giúp lấy lòng những người đam mê ẩm thực, sau lần phật ý vì giám khảo danh dự Hoàng Anh. Bởi dù chưa hài lòng với giám khảo, song xét về tính chất chương trình, Iron Chef là cuộc chơi dành cho đầu bếp và cuộc chiến ẩm thực giữa hai đối thủ mới là điểm trọng tâm. Thế nhưng, cuộc chiến tôm càng xanh phát sóng ngày 22/5 lại một lần nữa khiến khán giả thắc mắc: đâu mới là tiêu chí chọn kẻ thách đấu của chương trình.


Ngay từ đầu cuộc chiến, sự xuất hiện của Phương Nguyễn, cô đầu bếp xinh đẹp có độ tuổi chỉ nhỉnh hơn 20 khiến khán giả ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Lý lịch trích ngang của người thách đấu được xướng lên cũng làm cho mọi người ngỡ ngàng, với việc cô bắt đầu nghề bếp bởi một tai nạn giao thông, kèm theo đó là 4 năm kinh nghiệm ít ỏi.

Chính những thông tin đó đã khiến khán giả tự hỏi Phương Nguyễn có tài năng nổi trội gì khi dám so tài với một đầu bếp dày kinh nghiệm như siêu đầu bếp Dư Chí Đạt, một người có hơn 17 năm kinh nghiệm.


Bước vào cuộc chiến, đầu bếp thách đấu dù non kinh nghiệm nhưng vẫn bắt đầu với tâm thế thoải mái, vui vẻ, từ tốn. Tuy vậy, ở đây có thể thấy lại kịch bản của trận chiến thịt heo có sự góp mặt của Kim Thư. Có điều, Kim Thư có trình độ không quá chênh lệch với siêu đầu bếp, hơn nữa, Kim Thư còn cống hiến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả. Trong khi đó, cuộc chiến của Phương Nguyễn đơn điệu, nhàm chán, từ kỹ năng làm bếp của hai đầu bếp, tiến độ thực hiện, kỹ năng trình bày món. Sự chênh lệch thể hiện rõ nhất ở những nhận định,nhận xét của BGK với từng món hay số điểm tổng kết chênh nhau khá xa của hai đầu bếp.

Cuộc chiến tôm càng xanh kết thúc nhưng những câu hỏi của khán giả về những điều kiện chọn lựa đầu bếp tham dự cuộc thi.

Mời các bạn xem full clip Iron Chef Việt Nam Tuần 11: Cuộc chiến Tôm càng xanh

No comments:

Post a Comment