7/24/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Hàu sữa (tuần 10: 15/7/12)

Trong cuộc chiến hàu sữa ở tập Iron Chef tuần 10, nếu không vấp một lỗi nhỏ trong cách phối vị ở món thứ tư, có lẽ kẻ thách đấu đã vượt qua siêu đầu bếp. Dù vậy, một kết quả hòa cũng khiến khán giả hài lòng.


Là đầu bếp với 16 năm kinh nghiệm, nhưng anh Nguyễn Văn Tú không mang đến cho khán giả cảm giác an tâm lắm về kỹ năng nghề bếp, nghệ thuật chế biến món ăn. Khi siêu đầu bếp đã xong món thứ nhất, anh vẫn khiến người xem sốt ruột với công đoạn tỉ mẩn tách từng con hàu; hoặc lúc đối thủ bắt tay trang trí đến món thứ 4 thì món thứ 2 của anh vẫn trong công đoạn chế biến...

Thế nhưng, mọi người cũng nhận ra tinh thần cầu tiến, bản lĩnh của người đầu bếp trẻ này. Bất chấp áp lực từ đối thủ, anh vẫn tỉ mẩn thực hiện đúng quy trình với gương mặt mướt mồ hôi. Điều đó cũng khiến không khí trường quay và khán giả ngồi trước màn hình cảm thấy "lửa" trong anh. Để sau đó, mọi người đều không rời mắt với từng cái lắc chảo, tiếng dao gõ vào thớt, việc chăm chút từng chi tiết khi trang trí… Nhất là việc cả hai đầu bếp đều tận dụng những giây cuối cùng để hoàn thành phần thi của mình.

10 món ăn, 10 cách chế biến khác nhau từ hàu sữa mang đến cho khán giả và BGK sự ngạc nhiên thú vị, bởi đây là nguyên liệu tưởng như chỉ có thể nướng, hấp, nấu cháo hay ăn sống. Càng hấp dẫn hơn khi 10 món ăn ấy nhận được những lời khen không ngớt của các vị giám khảo về cách chế biến, cách trình bày, phối mùi hay phối vị. Trong hàng loạt lời khen ấy, không khó để khán giả nhận ra anh Tú đã vượt trội tuổi nghề của mình, cũng như tỏ ra áp đảo siêu đầu bếp.

Dù vậy, có một đáng tiếc nhỏ là anh đã mắc phải lỗi không đáng có ở món thứ tư, cơm Ý hàu sữa. Vị giám khảo danh dự đã đưa ra lời đánh giá khá nghiêm khắc: "Không đồng điệu lắm với các món trước do thiếu độ giòn củanguyên liệu đi kèm, do đó không tạo thành một thực đơn hoàn hảo". Với câu nói này, nhiều khán giả đã thấp thỏm lo rằng kẻ thách đấu sẽ lại phải dừng bước trước siêu đầu bếp.

Chính vì thế, khi Bình Minh tuyên bố lần đầu tiên cuộc thi có kết quả hòa, khán giả như thở phào nhẹ nhõm, bởi đã lâu rồi họ không được chứng kiến kẻ thách đấu giành chiến thắng, hơn nữa, đây là kết quả xứng đáng cho những gì mà anh Tú đã cống hiến.

Mời các bạn xem full clip Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Hàu sữa

No comments:

Post a Comment