12/07/2011

Làm sao để nhà hàng của bạn được xuất hiện trên báo đài?

Với quá nhiều ưu điểm và sự tiện dụng, bạn nghĩ rằng Facebook và Twitter là những công cụ marketing duy nhất để sử dụng ngày nay. Đúng là chúng xứng đáng nhận được sự quan tâm của đông đảo giới marketing, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua những công cụ đã quen sử dụng lâu nay.

>> Những đồn thổi về việc kinh doanh nhà hàng
>> Quảng cáo sử dụng Google Adwords
>> Bí quyết biến khách hàng mua phiếu giảm giá thành khách hàng trung thành

Một trong những công cụ đó là báo, tạp chí và các chương trình truyền hình. Thực tế là có hàng triệu người online trên Facebook, nhưng cũng có hàng triệu người khác không hề sử dụng. Rất nhiều người vẫn sử dụng báo hay tivi để cập nhật thông tin hàng ngày.

Vậy làm thế nào để báo đài viết về nhà hàng của bạn? Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây:


Làm quen với truyền thông – Tìm hiểu xem tờ báo, tạp chí hay chương trình truyền hình nào về ẩm thực hiện đang thu hút nhiều người xem và bạn có thể nhắm tới địa chỉ nào để quảng bá cho mình.

Tạo một câu chuyện – Nhà hàng The Ship đã được The Guardian, một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, viết về chiếc bánh Pizza lớn kỷ lục của họ. Tại sao bạn không thử lặp lại thành công này với một kỷ lục của chính mình. Hoặc tổ chức một buổi tối giới thiệu cho khách hàng cách nấu những món ăn ngon nhưng rẻ và dễ làm trong lúc kinh tế khó khăn các gia đình phải cắt giảm chi tiêu này? Các sự kiện từ thiện cũng luôn được giới truyền thông ưa thích vì có nhiều độc giả quan tâm. Trên thực tế, bất kỳ một sự kiện đặc biệt nào với một câu chuyện độc đáo đằng sau đều có khả năng cao được đưa lên báo đài.

Xác định người cần gọi – Khi gọi điện cho một tờ báo hay chương trình truyền hình, sẽ rất hữu dụng nếu bạn biết tên phóng viên nào có nhiều khả năng sẽ viết về câu chuyện của bạn. Một cách để tìm ra là xem các bài báo tương tự và ghi nhớ tên của người đã viết. Bạn cũng nên gửi cho họ những thông tin giới thiệu về sự kiện bạn sắp tổ chức và nhấn mạnh tại sao độc giả hay khán giả của tờ báo hay chương trình truyền hình đó sẽ quan tâm.

Có lẽ nhà hàng của bạn đã có rất nhiều sự kiện đáng được viết trên blog hay website của chính mình. Lần sau nếu nhà hàng có một sự kiện lớn, bạn đừng quên tìm tới các phương tiện truyền thông và khiến nhiều người hơn nói về nhà hàng của bạn.

Live Booking

No comments:

Post a Comment