12/19/2011

Bạn xem gì đầu tiên khi thăm một trang Facebook Page

Để thu hút sự chú ý của khách khi ghé thăm Facebook Page của mình, các doanh nghiệp đã sử dụng nhiều ứng dụng và Profile Photo bắt mắt. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, hoá ra Wall lại là chỗ được mọi người chú ý đầu tiên.

Trong một nghiên cứu do EyeTrackShop thực hiện, 30 người tình nguyện được xem Facebook Page của các nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới, hầu hết mọi người nhìn vào Wall đầu tiên – thường trong một khoảng thời gian gấp 4 lần so với các phần khác trên trang.

Dưới đây là một số những kết luận thú vị sau khi nghiên cứu Facebook Page của các hãng Coca-Cola, Skittles, Victoria’s Secret, Starbucks, Converse, PlayStation, Pringles và Red Bull:

Nội dung. Khách ghé thăm hầu như đều nhìn Wall đầu tiên và dành nhiều thời gian cho nó hơn bất kỳ phần nào khách trong trang.


Ngoại lệ: Ảnh người mẫu mặc bikini. Facebook Page của Victoria’s Secret là trang duy nhất mà mọi người nhìn vào Profile Photo đầu tiên – một người mẫu mặc bikini – trước khi xem Wall. Tuy nhiên rất thú vị là gương mặt của người mẫu (không phải ngực) lại nhận được sự chú ý hơn cả. 



Mức độ chú ý vào Profile Photo của các trang Facebook Page rất khác nhau. Hầu hết các Profile Photo không nhận được nhiều sự chú ý. Chỉ 57% khách ghé thăm trang của Coca-Cola ngay lập tức để ý đến chai Coke to đùng ngay trên Profile Photo. Thông thường, Profile Photo có ảnh khuôn mặt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý nhất.



Ảnh trên Wall thu hút sự chú ý. Wall có nhiều ảnh nhất, PlayStation, cũng là nơi mọi người nhìn lâu nhất. Trung bình, khách nhìn vào Wall trong 4.88 giây. Không phần nào trên trang thu hút sự chú ý hơn 4 giây.

Sarah Kessler - Mashable

No comments:

Post a Comment