12/12/2011

Ý tưởng độc đáo của một chủ nhà hàng

Gil Sternbach, chủ của nhà hàng nổi tiếng Mythos Greek Taverna ở Florida, Mỹ chia sẻ một ý tưởng độc đáo – đây có lẽ là điều mà hầu hết các chủ nhà hàng đã quên không thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng làm chưa đến nơi đến chốn:

Rất nhiều chủ nhà hàng thường xuyên ăn ở nhà hàng của chính mình (thậm chí nhiều hơn 1 lần/ngày). Họ có thể ăn vào những lúc vắng khách, trong nhà bếp, trong văn phòng, hoặc ở một vài nơi khác khuất tầm mắt.

Riêng tôi, tôi chủ động để mọi người nhìn thấy khi ăn ở nhà hàng của chính mình - Mythos Greek Taverna.

Tôi chọn một bàn hoặc ngồi ở bar giống như một khách hàng đến ăn, tôi được phục vụ như một khách hàng và gọi món như một khách hàng. Thói quen này có hai ưu điểm. Một là tôi được cảm nhận về nhà hàng của mình như một khách hàng (ví dụ như không gian nhà hàng, dịch vụ, món ăn, thưởng thức,…). Tôi không bao giờ ngồi cùng một chỗ hai lần, vì vậy tôi có thể biết được cảm giác của khách hàng khi ngồi những vị trí khác nhau.

Hai là khách hàng của tôi nhìn thấy tôi đang ăn và sẽ chú ý xem tôi ăn gì, uống gì. Tôi không thể đếm hết những lần khách hàng qua và hỏi tôi đang ăn gì, loại rượu gì tôi chọn – sau đó tôi sẽ thấy họ chọn đúng những món đó.

Nhiều người thậm chí còn nhận xét việc nhìn thấy chủ nhà hàng ăn tại nhà hàng của mình khiến họ tin tưởng hơn vào chất lượng món ăn.

Joel Cohen

No comments:

Post a Comment