8/14/2012

Nhiều nhà hàng, khách sạn sẽ không khói thuốc lá

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe (T4G) thuộc Sở Y tế TPHCM cho biết một khảo sát gần đây của trung tâm đối với quản lý, nhân viên nhà hàng, khách sạn cho thấy chỉ có khoảng 50% số người được hỏi biết quy định về cấm hút thuốc lá nơi công cộng; tại các nhà hàng, khách sạn và hơn 40% chủ quản lý nhà hàng khi được hỏi vẫn chủ trương để khách được hút thuốc lá tự do; số nhân viên đồng ý tham gia chương trình vận động khách hàng không hút thuốc lá cũng chỉ chiếm 45% trong hơn 400 người được chọn khảo sát.

Mới đây, trung tâm phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã triển khai dự án không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn. Theo đó, từ nay đến ngày 31-1-2013, dự án sẽ triển khai tại khoảng 400 nhà hàng, khách sạn từ 1- 5 sao trên địa bàn các quận 1, 3, 5 với mục tiêu mong muốn là từ khoảng 30% -70% trong số đó thực hiện khu vực không khói thuốc lá.

Ông Nguyễn Phát Thảo, Giám đốc điều hành khách sạn New Epoch, một trong những khách sạn đã triển khai thành công mô hình không khói thuốc lá, khẳng định nhờ thực hiện mô hình này, từ chỗ công suất phòng chỉ khoảng 50% đã tăng lên 80% vì khách đến rất thích môi trường trong lành không khói thuốc lá tại khách sạn; nhà hàng tiệc cưới của khách sạn cũng phải mở rộng nhằm tăng công suất chứa do khách đến đặt tiệc ngày càng tăng… Chi phí cho việc phục vụ nhu cầu hút thuốc lá trước đây (như vệ sinh thảm, màn cửa, drap trải giường, mua gạt tàn, máy khử ozon…) đều giảm hơn 15%. Tình hình sức khỏe của nhân viên cũng được cải thiện rõ rệt khi không còn khói thuốc.

L.Sơn - Người Lao động

1 comment:

  1. Cấm hút thuốc là đúng thôi. Thuốc là có hại cho sức khỏe, với lại trong khách sạn có máy lạnh hút phòng sẽ rất hôi, bẩn, mất vệ sinh... do ý dân ta kém. Bên mình có bán bảng cấm hút thuốc để đầu giường....
    ----------------------------------------------------------------------------
    Mr.Hiếu - Chuyên cung cấp thiết bị nhà hàng khách sạn - thiết bị buffet
    Click để xem chi tiết:
    Bán thiết bị dụng cụ nhà hàng cho tiệc buffet tại TPHCM
    Ban thiet bi dung cu nha hang cho tiec buffet tai TPHCM
    Bán trang thiết bị dụng cụ nhà hàng khách sạn tại TPHCM
    Ban trang thiet bi dung cu nha hang khach san tai TPHCM

    ReplyDelete