8/21/2012

Giảm 5% hóa đơn nếu không dùng điện thoại khi ăn

Điện thoại di động thường được chủ nhân ưu ái dành một chỗ trong nhà hàng, bên cạnh dao nĩa, cốc, đĩa... Một nhà hàng đang cố thay đổi điều này.

Nhà hàng Eva tại Los Angeles (Mỹ) sẽ giảm giá 5% trên tổng hóa đơn bữa tối nếu khách hàng gửi điện thoại tại quầy lễ tân trong suốt bữa ăn. Chính sách mới chính thức có hiệu lực từ 1 tháng trước, theo bếp trưởng Mark Gold, người điều hành nhà hàng cùng vợ, Alejandra. Kể từ đó, ông ước tính có khoảng 40%-50% khách đã tham gia chương trình.

Gold giải thích: “Eva thực sự dành cho gia đình và cho cảm giác như ở nhà. Đó là thứ chúng tôi muốn chứng minh. Chúng tôi chỉ muốn mọi người kết nối với nhau thêm lần nữa.”

Ông nảy ra ý tưởng sau cuộc tranh luận về việc cảm thấy khó chịu thế nào khi mọi người liên tục sử dụng thiết bị của mình.

Nhiều địa điểm ăn uống thường yêu cầu khách quen khong dùng điện thoại, nhưng Gold tin rằng nhà hàng của mình là nơi đầu tiên cung cấp chiết khấu. Bản thân khách hàng của Gold cũng dần hình thành thói quen không dùng điện thoại khi ăn tối và thực sự ủng hộ. “Tôi nghĩ mọi người đều thích ý tưởng tắt điện thoại đi. Họ chỉ là chưa được trao cơ hội hay nghĩ về điều đó”, Gold chia sẻ.

Hồi tháng 6/2012, trang Consumerist đưa tin một cửa hàng bán đồ ăn sẽ tính thêm mỗi khách 3 USD vào hóa đơn nếu họ dùng điện thoại tại quầy thanh toán. Năm ngoái, nhà hàng Rouge 24 tại Washington (Mỹ) cũng đưa vào thêm điều khoản đề nghị “mọi khách hàng không dùng điện thoại di động và chụp ảnh” vào hợp đồng. Tuy nhiên, nửa năm sau, nhà hàng thay đổi lập trường của mình và cho phép khách dùng điện thoại.

Theo CNN

No comments:

Post a Comment