1/13/2012

Có rất nhiều cách để quảng bá cho nhà hàng, bạn còn chờ gì nữa?

Thực hiện một chiến dịch PR, quảng cáo hay marketing trực tiếp đều có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ. Đừng xem đó là một việc phụ mà hãy xem như là một trong những công việc thú vị nhất hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn.


Nếu nhà hàng của bạn có danh tiếng tốt và một số khách hàng trung thành, thân thiện, tại sao không đề nghị họ giúp bạn quảng bá cho nhà hàng của mình? Nhờ họ viết đánh giá, viết bài đăng trên blog, hay thỉnh thoảng viết nhận xét trên trang Facebook của họ. Đây là một cách marketing “truyền miệng” rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí – chỉ cần mời họ một món ăn miễn phí nào đó.

Bạn cũng nên thu thập email của khách hàng, đổi lại là mời khách hàng một cái gì đó có giá trị, mua một tặng một hay một cái gì đó có thể khuyến khích họ cung cấp cho bạn địa chỉ email. Email marketing là một trong những cách tốt nhất để quảng bá cho nhà hàng của bạn ngay khi khách hàng đồng ý nhận email, nó sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội.

Khi bạn lấy địa chỉ email của khách hàng, hãy nhớ lưu cả ngày sinh hay ngày kỷ niệm bất kỳ một dịp đặc biệt nào của họ.  Xây dựng một hệ thống tự động gửi email vài ngày trước dịp đó và mời một dịch vụ miễn phí để kéo họ đến nhà hàng trong ngày đặc biệt đó. Rất nhiều khả năng họ sẽ kỷ niệm cùng với bạn bè hay người thân và bạn có dịp để cung cấp một bữa tiệc nhỏ.

Xây dựng những chương trình đặc biệt. Hãy tiến hành một khảo sát nhỏ và bạn sẽ tìm ra có rất nhiều những dịp đặc biệt, ngày lễ, … - vài dịp đặc biệt mỗi tuần. Nếu là người sáng tạo, bạn sẽ tìm được những ý tưởng để kết nối nhà hàng của bạn, món ăn hoặc phối hợp với các dịch vụ khác để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thực hiện một chiến dịch PR cho nhà hàng, đặc biệt nếu bạn có thực đơn mới, chào mừng một đầu bếp mới hoặc tham gia một sự kiện từ thiện. Đăng một bài viết trên báo là một cách tương đối đơn giản, hiệu quả để quảng bá cho nhà hàng nếu được viết khéo.

Hãy cân nhắc những tờ báo, tạp chí, chương trình truyền hình mà mọi người thường hay xem. Chọn một tờ báo phù hợp. Nếu bạn không nhìn thấy một bài báo hay chuyên gia nào về ẩm thực, đó là cơ hội bạn có thể quảng bá cho nhà hàng của mình bằng các liên hệ với toà soạn và đề nghị được phụ trách chuyên mục ẩm thực miễn phí. Hãy dành thời gian để chứng tỏ cho họ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này, họ sẽ gửi cho bạn bất cứ câu hỏi hoặc tin tức nào liên quan đến ẩm thực để bạn viết bài.

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và bất cứ ai làm kinh doanh cũng nên tham gia. Hãy quảng bá cho nhà hàng của bạn bằng cách lập một trang Facebook. Viết blog và cập nhật bằng những bài viết giới thiệu món ăn mới, thực phẩm và những vấn đề liên quan. Bí quyết ở đây là đảm bảo blog hay facebook của bạn được cập nhật thường xuyên.

Tác giả: Jose L Riesco là một nhà tư vấn và chuyên gia về marketing cho nhà hàng, đồng thời là chủ một chuỗi nhà hàng tại Bellevue, Washington.

1 comment:

  1. Giải pháp wifi marketing
    Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị wifi marketing chất lượng và phù hợp từ quán cafe nhỏ cho tới các chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước, chỉ cần một thiết bị nhỏ là có thể biến mạng wifi có sẵn thành một kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả, lắp đặt nhanh, đơn giản, tích hợp dễ dàng với hệ thống wifi có sẵn.
    Mô hình áp dụng wifi marketing:
    +Nhà hàng (restaurant), Quán Cafe (coffee shop), Khách sạn (hotel), Rạp phim (film) , Thẩm mỹ (spa), Hệ thống Spa, Quán Bar, Hiệu Tóc (hair salon), Cửa hàng (shop), Chuỗi cửa hàng, Khu nghỉ dưỡng, hay một đơn vị quản lý Nhà ga, Công viên,Trường học, Sân bay, Dịch vụ Vận tải du lịch...
    Các tính năng wifimarketing:
    + Đăng nhập với FB để sử dụng wifi, kết hợp checkin tại chỗ và share thông tin tùy biến của bạn lên tường của khách.
    + Xem một clip trên Youtube để dùng wifi
    + Nhập chính xác tên thương hiệu của bạn để sử dụng wifi
    + Quảng cáo qua banner, hình ảnh...
    + Có sẵn trang web với giao diện hiện đại tương thích mọi thiết bị di động.
    + Thống kê tình hình sử dụng wifi bằng Google Analytics
    Liên hệ: Mr.Công – 0985.986.170

    ReplyDelete