9/22/2011

Kết quả thăm dò ý kiến khách hàng về việc đặt chỗ


Theo một cuộc khảo sát trên 1.230 khách thường xuyên ăn ở nhà hàng, khách hàng xem việc đặt chỗ như một dạng của hợp đồng. Những người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ rất bực mình nếu khi đến mà vẫn chưa có bàn, nhưng họ cũng nghĩ rằng nếu đã đặt chỗ mà không thể đến, thì cũng nên báo lại với nhà hàng. Cũng theo cuộc điều tra, đối với những khách đến muộn, chính sách giữ chỗ tối đa trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 15’ được xem là công bằng và có thể chấp nhận được. Những người được hỏi cũng không thích và đặt câu hỏi cho sự công bằng của chính sách đặt thời gian tối đa cho bữa ăn, nhóm khách phải đạt một số lượng nhất định mới được đặt chỗ và chỉ trích những nhà hàng phạt khách khi một hoặc một vài người trong nhóm không đến đủ. 

Những khách hàng hay ngồi nán lại sau bữa ăn phản đối đặc biệt gay gắt. Họ không muốn bị thúc giục hoặc yêu cầu đi về mặc dù họ đã ngồi ăn rất lâu, nhưng đồng thời họ cũng biết rằng việc ngồi nán lại sẽ làm cho những khách khác phải đứng chờ. Một cách để giải quyết vấn đề có lẽ là nhà hàng sẽ phải thoả thuận trước với khách về thời gian bữa ăn trước khi chấp nhận đặt chỗ.


Sheryl E. Kimes Ph.D. – School of Hotel Administration, Cornell University, US

No comments:

Post a Comment