6/11/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến lươn Nhật (Tuần 6: ngày 10/06/12)

Cuộc chiến Iron Chef Việt Nam tuần này với nguyên liệu lươn Nhật giữa đầu bếp Trần Thanh Thảo,  hiện đang làm Bếp phó tại Chen Sea Resort & Spa ở Phú Quốc, và siêu đầu bếp Minh Hải.

Trần Thanh Thảo học nấu ăn chuyên về đồ ăn Việt tại Trường Sài Gòn Tourist. Sau khi tốt nghiệp, anh đi làm ở nhiều nhà hàng, khách sạn và resort. Trong thời gian làm việc, anh được học thêm về các món Âu với nhiều đầu bếp có kinh nghiệm.

Trần Thanh Thảo nấu cả món Âu và món Việt. Anh thích các món ăn Việt Nam bởi ẩm thực Việt vô cùng đa dạng và phong phú, ba miền đất nước là ba phong cách ẩm thực khác nhau hoàn toàn. Anh cũng bị những món Âu vừa đơn giản vừa đẹp mắt cuốn hút.


Ba món ăn mà anh tâm đắc nhất là Cá mú hấp Hồng Kông, một món ăn của Trung Quốc nhưng anh chế biến kết hợp với các gia vị của Việt Nam, tạo vị đặc trưng riêng cho món ăn. Món ăn thứ hai là món vịt sốt cam, một món Âu nhưng cũng được Việt Nam hóa theo cách của riêng anh. Và cuối cùng là món chạo cuốn sả. Riêng với món này, anh sử dụng kết hợp nhiều loại hải sản ở quê hương Phú Quốc của mình để làm chạo, chứ không chỉ dùng cá như thông thường.Trần Thanh Thảo luôn muốn được tìm hiểu thêm về các trường phái, nền ẩm thực khác để trở thành một bếp trưởng giỏi.

Trong tập 6 của Iron Chef, với nguyên liệu bí mật được đưa ra, hai đầu bếp đã chọn cho mình hai phong cách đứng bếp khác nhau: một đậm chất Nhật Bản, một thuần vị Việt Nam. Vấn đề ở chỗ, món Việt liệu có đủ ngon để thắng được món Nhật?


Trần Thanh Thảo là đầu bếp thách đấu trong tuần này. Là bếp phó của Chen Sea Resort & Spa tại Phú Quốc, sở trường của Thanh Thảo là các món Âu và Việt. Khá bẽn lẽn và có phần rụt rè trước ống kính máy quay, nhưng khi vào bếp, Thanh Thảo lại tỏ ra nhanh nhẹn và chuyên nghiệp đến bất ngờ. Khi được cho biết nguyên liệu bí mật, Thanh Thảo đã ngay lập tức cắt cử hai phụ bếp phụ mình lo phần nguyên liệu và các món ăn kèm, còn anh lo chính về phần gia vị – điều vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự thành công của món ăn. Chọn cho mình 5 món ăn đậm chất thuần Việt, Thanh Thảo sử dụng toàn bộ các hương liệu, gia vị đặc trưng của Việt Nam như hồi quế, tỏi, gừng, sả, nước mắm… và cả những cách trình bày rất… Việt Nam.

Ngược lại, siêu đầu bếp Minh Hải – với sở trường là món Nhật, đã có nhiều năm “chinh chiến” tại nhà hàng Nhật lại vô cùng tự tin khi xoay xở 5 món ăn với cách chế biến kiểu Nhật. Thời gian, kinh nghiệm, nguyên liệu càng không phải là vấn đề có thể làm khó Minh Hải. Nhiều người băn khoăn liệu Thanh Thảo có chọn lầm đối thủ khi thách đấu cùng một người quá nhiều kinh nghiệm như siêu đầu bếp Minh Hải?

Tuy nhiên, với khẩu vị ưa thích của người Việt, lại thêm tinh thần tự hào dân tộc tràn đầy khi chọn hương vị Việt Nam mà Thanh Thảo “thách đấu” cũng là một vấn đề khiến siêu đầu bếp Minh Hải phải cẩn trọng.

Mời các bạn xem Full Clip Liveshow Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến lươn Nhật (Tuần 6: 10/6)

No comments:

Post a Comment