6/07/2012

Ba quán cafe tình nhân lãng mạn ở Sài Gòn

Một không gian lãng mạn, nhẹ nhàng và thật yên bình là nơi để bạn và người yêu nên tìm đến để xua tan đi những mệt mỏi và muộn phiền.

1. Café Hi-End – quận 1

Cà phê Hi-End, cái tên thật ngộ nghĩnh, là điểm dừng chân quen thuộc của rất nhiều thực khách. Trong một không gian nhỏ hẹp nhưng với chút khéo léo, sáng tạo, chủ quán đã sắp đặt mọi thứ nơi đây thật hài hòa, và bạn sẽ không hề cảm thấy gò bó hay chật chội. Chính điều ấy tạo cho quán một sự ấm cúng rất đặc biệt, hiếm có ở các quán cà phê văn phòng khác tại Sài Gòn.

 

Hi-End “chào đón” bạn với một cánh cửa lớn màu nâu đậm, với dòng chữ khắc tên quán màu vàng nổi bật. Bước vào quán, bạn dễ dàng nhận thấy một phong cách cổ điển, mà điểm đặc trưng có lẽ là những dàn loa cổ, với một hệ thống âm thanh nổi, được đầu tư kỹ lưỡng, khiến những ai là dân “ghiền” nhạc khó lòng chê bai.

Ánh sáng và chỗ ngồi đem lại cho mình một cảm giác ấm áp và quen thuộc mỗi lần đến quán. Ôm gối, ngã người vào ghế nệm, nghe những bản nhạc kinh điển một thời nhưng được phối lại khá lạ, giọng ca cũng lạ. Âm thanh đạt chất lượng đỉnh cao không phải chỉ bởi dàn loa đắt tiền, dàn amply “thượng đẳng” mà còn bởi trình độ thẩm âm và cái tâm, lòng đam mê kỳ lạ của ông chủ quán với âm nhạc.

Nếu bạn đi với người ấy, muốn tìm một không gian riêng để chuyện trò thì mình nghĩ gian phòng nhỏ trên gác ở phía sau là một sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu muốn thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc thì cố gắng đến sớm để có chỗ ngồi ở phía trước bạn nhé! Hoặc phải đến muộn sau 9h30 đấy.

2. Cafe Piano – quận 3
Đúng như cái tên Piano, đến đây để thưởng thức piano thật là thú vị. Đặc biệt nhạc công ở Piano chia làm hai nhóm, trước 8h30 tối thường là một nhạc công bình thường chỉ đánh độc Piano. Sau 8h30 là phần hòa tấu của một bộ ba nhạc công khá đặc biệt gồm người chơi piano và guitar là con trai, còn người chơi violon là con gái.


Khách có thể gửi yêu cầu và sẽ được đáp ứng, thôi thì đủ cả, từ tình khúc Nga đến những bài hát tiếng Anh bất hủ, rồi cả những ca khúc của Trịnh. Bạn có thể ngồi say sưa nghe và nghêu ngao hát nho nhỏ theo, mắt hết nhìn ngón tay điêu luyện của những người nghệ sĩ lướt theo phím đàn hay rung theo từng khúc kéo lại nhìn lên bức tường có ánh đèn xoay xoay.

Những giai điệu cứ thế mà vang lên, và kỷ niệm cũng lướt qua trong đầu. Một bản Romance của một thời để nhớ hay khúc nhạc “Canon in Dmajor” quen thuộc mà vẫn da diết đến lạ.

Nếu bạn đến quán vào hôm nào mà trời vừa mưa xong, lại được nghe bản “Song from the secret garden” bằng tiếng violin réo rắt, tiếng piano ngân vang, tiếng guitar trầm mộc, tự dưng thấy mọi tiếng ồn ào của những cuộc nói chuyện xung quanh bay biến đâu mất.


Đêm càng về khuya, khách cũng thưa dần. Có 1 chốc những người nghệ sĩ ra nghỉ, quán lại vang lên những ca khúc trữ tình nổi tiếng như Hello, Goodbye, Everything I do I do it for you… Và cứ thế, theo bạn cho đến tận lúc về.

Không gian âm nhạc lãng mạn, tinh tế sẽ là một điểm hẹn rất lý tưởng cho các cặp đôi có một buổi tối đầy ý nghĩa.

3. S’cottage café – quận 7

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà gỗ bí ẩn giữa cánh rừng già trong câu chuyện cổ tích Adersen, nhà hàng S’Cottage đẹp như một giấc mơ tọa lạc ngay khu vực hiện đại nhất ở Phú Mỹ Hưng. Với phong cách decor đậm chất cổ điển phương Tây, S’Cottage có nhiều không gian cho mọi người. Và nhất là cho các cặp đôi hẹn hò.


Giá nước ở Scottage cafe trong khoảng 39.000đ đồng đến 49.000 đồng. Thức ăn cũng rất đa dạng và dao động từ 80.000 đồng. Nhưng bù lại view cũng rất đặc biệt và dễ thương.


Có những không gian như chỉ dành riêng cho các cặp đôi…


Trong không gian đậm chất cổ tích ở S’cottage, bạn có thể thưởng thức những món ăn theo phong cách Fusion (ẩm thực kết hợp Đông – Tây) do những đầu bếp nổi tiếng trong làng bếp Việt Nam hiện nay đảm nhiệm.

No comments:

Post a Comment