2/05/2012

Làm thế nào để sử dụng YouTube như một công cụ marketing cho nhà hàng hiệu quả?

Có lẽ bạn nghĩ rằng YouTube chỉ là nơi để xem các đoạn phim về những chú mèo biết trượt băng, dị nhân hay những người đi tìm kiếm sự chú ý. Nhưng sự thực là YouTube có thể được sử dụng như một công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng, để bạn trình diễn trình độ nấu ăn, xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng và kéo thêm nhiều người tới nhà hàng của bạn. 


Đăng tải các đoạn phim là một cách tuyệt vời giúp mọi người tìm hiểu những hoạt động diễn ra bên trong nhà hàng, dù đó là những bí quyết nấu nướng, phỏng vấn nhân viên hay một cái nhìn cận cảnh về những gì diễn ra trong nhà bếp.

Và việc làm phim không nhất thiết phải đầu tư quá tốn kém. YouTube vốn dĩ là nơi dành cho những đoạn phim tự quay được thực hiện với một ngân sách hạn hẹp. Bạn không cần ánh sáng đặc biệt hay những dụng cụ chuyên nghiệp. Một máy quay cầm tay là đủ, một vài hình bị nhoè hay những đoạn đối thoại không có kịch bản thậm chí còn tăng thêm tính xác thực cho đoạn phim.

Để tham khảo thêm các ý tưởng sử dụng YouTube để marketing cho nhà hàng, bạn có thể xem những nguồn sau:

BR Guest Restaurants – Kênh về các quán bar, khách sạn và nhà hàng ở New York này đã đăng 90 clip về các sự kiện, lớp học nấu ăn và trình diễn nấu ăn.

Staff Canteen – Đây là nơi dành cho các đầu bếp tại Anh chia sẻ các công thức nấu ăn mới. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy clip của John Williams – Khách sạn The Ritz trình diễn món tôm hùm và Gary Jones của Raymond Blanc’s La Manoir trình diễn các món ăn đặc biệt của họ.

Cornish Fishmonger – Họ đã cung cấp cá tươi cho Cornwall trong hơn 25 năm, và trong số các clip bạn sẽ tìm thấy các bí quyết để phi lê các thu, sơ chế cua và cuộc hành trình để đưa cá tươi đến trước cửa nhà bạn.

Mermaid Oyster Bar – Along with recipe ideas and a bio of one of its chefs, you’ll find a video of customers talking about the family atmosphere and great food to be found at this popular seafood restaurant. Getting customers involved is always restaurant marketing gold.

Bên cạch các công thức nấu ăn và tiểu sử của một đầu bếp trong nhà hàng, bạn sẽ tìm thấy một clip quay các khách hàng nói về không khí ấm cúng và thức ăn tuyệt vời tại nhà hàng hải sản nổi tiếng này. Kéo khách hàng cùng tham gia luôn là một cách marketing hiệu quả.

Theo Livebookings

No comments:

Post a Comment