2/28/2012

EVN SPC hỗ trợ lắp đặt bình nước năng lượng mặt trời

Tổng công ty điện lực Miền Nam (EVN SPC) cho biết, trong năm 2012 sẽ hỗ trợ lắp đặt 5.500 bình nước nóng năng lượng mặt trời tại 21 tỉnh thành khu vực phía Nam, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/bình cho khách hàng tham gia chương trình.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp, Phó tổng giám đốc EVN SPC, trong năm 2011, tổng công ty đã lắp đặt được khoảng 1.400 bình nước nóng năng lượng mặt trời cho các hộ dân với mức hỗ trợ tương tự. Các khách hàng tham gia chương trình gồm các hộ gia đình, bệnh viện, nhà trẻ, trường học, nhà hàng, khách sạn …

Theo EVN SPC, hiện cả nước có trên 2,5 triệu máy đun nước nóng bằng điện có công suất từ 2.000 - 5.000 W, hàng năm tiêu tốn đến 4 tỉ kwh điện năng.

Trong khi đó, với điều kiện khí hậu nhiệt đới, 90% số ngày trong năm tại các tỉnh thành phía Nam có thể sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, nếu người dân tăng cường sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời sẽ giúp tiết kiệm được một lượng điện rất lớn.

EVN SPC tính toán, nếu mỗi hộ gia đình đầu tư một máy 200 lít cho 5 người sử dụng, sẽ tiết kiệm 150 kwh điện/tháng.

Cũng trong chiều nay (27-2), EVN SPC đã ký kết hợp tác với 6 nhà sản xuất bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời tại TPHCM để cung cấp bình nước nóng cho chương trình, gồm các công ty Gia Nam, Bách Khoa, Phú Lạc Khang, Sơn Hà, Tân Á Đại Thành và Toàn Mỹ.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

No comments:

Post a Comment