9/17/2012

Iron Chef Việt Nam: Cuộc chiến Bánh Phở (tập 19: ngày 16/9/12)

Nguyên liệu bí mật hôm nay là một nguyên liệu rất Việt Nam: Bánh Phở. Liệu đầu bếp thách đấu hôm nay, Trần Văn Giảng hay siêu đầu bếp Long Chef sẽ là người giành chiến thắng.

Trần Văn Giảng hiện đang làm Bếp trưởng tại Trường quốc tế APU. Ngoài ra, anh còn giảng dạy và cộng tác với tạp chí Món Ngon Việt Nam.

Từ nhỏ Trần Văn Giảng đã thích nấu ăn. Mẹ anh chuyên nấu cỗ nên anh biết được rằng công việc nấu nướng tuy vất vả nhưng rất vui và được nhiều người quý mến, nhất là khi thực khách hài lòng với những món ăn mình nấu.

Tốt nghiệp phổ thông trung học, Trần Văn Giảng đi làm phụ bếp ở nhà hàng Suối Tiên nhưng anh chưa có ý định theo nghề bếp. Sau khi đi làm được một vài năm và nhận ra rằng nghề bếp chính là niềm đam mê của mình, Trần Văn Giảng đi học nấu ăn ở Trường Quản lý khách sạn Việt Úc.

Sở trường của đầu bếp Trần Văn Giảng là món ăn Á, trong đó anh rất thích các món Nhật vì cách chế biến đơn giản mà ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất.


Những món ăn tâm đắc nhất của anh là các món gỏi của Việt Nam; anh rất thích nước sốt gỏi và chế biến ra một loại nước sốt đặc biệt có thể dùng cho nhiều loại gỏi khác nhau; sau đó là món phở gà vì tốn ít thời gian chế biến nhưng hương vị lại thơm ngon nhẹ nhàng, dễ ăn; và cuối cùng là các món sushi của Nhật. 

Mời bạn xem Full Clip cuộc chiến tuần này: 


No comments:

Post a Comment