>> Thẻ khách hàng – Một công cụ Marketing hiệu quả
>> 5 nhận định sai lầm về Groupon
Không thể phủ nhận là khuyến mại giảm giá đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy những thông tin khuyến mại hấp dẫn ở rất nhiều website những như thường xuyên được mời chào những cơ hội giảm giá trong lần ăn tiếp theo tại các nhà hàng.
Và có thể, khuyến mại giảm giá không phải là một sự lãng phí lớn tiền bạc như nhiều chủ nhà hàng nghĩ. Một nghiên cứu gần đây tại của Technomic (Chicago, Mỹ) cho thấy:
Vậy bạn có thể làm gì để biến chi phí khuyến mại giảm giá thành lợi nhuận? Chìa khoá ở đây là suy nghĩ một cách dài hạn liệu bạn cần làm gì để duy trì liên hệ với khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục quay lại:
Lấy thông tin liên hệ. Để giữ khách hàng quay lại, bạn cần phải giữ “kết nối” được với họ, đơn giản có nghĩa là lấy thông tin liên hệ để bạn có thể tiếp tục gửi đến họ những khuyến mại hấp dẫn, tin tức về nhà hàng, cũng như các thông điệp khác để khuyến khích họ quay lại. Dù là mời họ “Like” bạn trên Facebook, theo dõi bạn trên Twitter hay nhận bản tin của nhà hàng hàng tháng, bạn cần phải giữ kết nối nếu muốn kéo họ quay lại những lần sau.
Giảm giá cho lần ăn sau. Để khuyến khích khách hàng quay lại, hãy cân nhắc đưa ra giảm giá trong lần ăn sau với điều kiện họ đi theo nhóm, ví dụ người thứ sáu được ăn miễn phí, hoặc một ly rượu miễn phí trước bữa ăn. Cách này sẽ cho bạn một cơ hội khác để khách hàng gắn bó với nhà hàng, đồng thời lấy được thông tin của khách phục vụ cho các hoạt động marketing.
Mời tham gia chương trình “Khách hàng trung thành”. Thay vì liên tục giảm giá cho các khách hàng vãng lai, một chương trình Khách hàng trung thành giúp bạn “cảm ơn” những khách hàng thân quen. Chúng tôi đưa ra một vài mẹo để thực hiện một chương trình Khách hàng trung thành trong bài này.
Cung cấp dịch vụ tốt nhất. Bạn nghĩ rằng đây là những khách hàng mua phiếu giảm giá nên không cần phải quan tâm phục vụ. Đây là một sai lầm lớn. Bạn đã lãng phí cơ hội thu hút một khách hàng mới đồng thời tự làm giảm uy tín nhà hàng của mình. Với đồ ăn ngon và phong cách phục vụ niềm nở, bạn có thể kéo khách hàng quay lại lần sau, trở thành khách hàng thân thiết và mang lại lợi nhuận lâu dài cho nhà hàng. Biết đâu, họ còn mang đến cho bạn nhiều khách hàng khác mà không cần mất thêm chi phí quảng cáo.
theblackboard.net
>> 5 nhận định sai lầm về Groupon
Không thể phủ nhận là khuyến mại giảm giá đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy những thông tin khuyến mại hấp dẫn ở rất nhiều website những như thường xuyên được mời chào những cơ hội giảm giá trong lần ăn tiếp theo tại các nhà hàng.
Và có thể, khuyến mại giảm giá không phải là một sự lãng phí lớn tiền bạc như nhiều chủ nhà hàng nghĩ. Một nghiên cứu gần đây tại của Technomic (Chicago, Mỹ) cho thấy:
- Hai phần ba khách hàng mua phiếu giảm giá sẽ quay lại nhà hàng họ đã sử dụng coupon.
- 83% sẽ giới thiệu lại cho bạn bè hoặc người thân.
- 48% sử dụng coupon tại nhà hàng mà họ chưa từng ăn.
Vậy bạn có thể làm gì để biến chi phí khuyến mại giảm giá thành lợi nhuận? Chìa khoá ở đây là suy nghĩ một cách dài hạn liệu bạn cần làm gì để duy trì liên hệ với khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục quay lại:
Lấy thông tin liên hệ. Để giữ khách hàng quay lại, bạn cần phải giữ “kết nối” được với họ, đơn giản có nghĩa là lấy thông tin liên hệ để bạn có thể tiếp tục gửi đến họ những khuyến mại hấp dẫn, tin tức về nhà hàng, cũng như các thông điệp khác để khuyến khích họ quay lại. Dù là mời họ “Like” bạn trên Facebook, theo dõi bạn trên Twitter hay nhận bản tin của nhà hàng hàng tháng, bạn cần phải giữ kết nối nếu muốn kéo họ quay lại những lần sau.
Giảm giá cho lần ăn sau. Để khuyến khích khách hàng quay lại, hãy cân nhắc đưa ra giảm giá trong lần ăn sau với điều kiện họ đi theo nhóm, ví dụ người thứ sáu được ăn miễn phí, hoặc một ly rượu miễn phí trước bữa ăn. Cách này sẽ cho bạn một cơ hội khác để khách hàng gắn bó với nhà hàng, đồng thời lấy được thông tin của khách phục vụ cho các hoạt động marketing.
Mời tham gia chương trình “Khách hàng trung thành”. Thay vì liên tục giảm giá cho các khách hàng vãng lai, một chương trình Khách hàng trung thành giúp bạn “cảm ơn” những khách hàng thân quen. Chúng tôi đưa ra một vài mẹo để thực hiện một chương trình Khách hàng trung thành trong bài này.
Cung cấp dịch vụ tốt nhất. Bạn nghĩ rằng đây là những khách hàng mua phiếu giảm giá nên không cần phải quan tâm phục vụ. Đây là một sai lầm lớn. Bạn đã lãng phí cơ hội thu hút một khách hàng mới đồng thời tự làm giảm uy tín nhà hàng của mình. Với đồ ăn ngon và phong cách phục vụ niềm nở, bạn có thể kéo khách hàng quay lại lần sau, trở thành khách hàng thân thiết và mang lại lợi nhuận lâu dài cho nhà hàng. Biết đâu, họ còn mang đến cho bạn nhiều khách hàng khác mà không cần mất thêm chi phí quảng cáo.
theblackboard.net
No comments:
Post a Comment